Thứ Sáu, 04/10/2024 18:27 CH
Khu du lịch sinh thái Sao Việt:
Điểm đến hấp dẫn của du khách
Thứ Sáu, 02/09/2011 10:05 SA

Cách đây 5 năm, khu vực đồi Thơm thuộc xã An Phú, TP Tuy Hòa còn rất hoang sơ. Bây giờ, nơi này là điểm đến lý thú của nhiều du khách nhất là những người nước ngoài trong hành trình khám phá dải đất ven biển miền Trung đầy nắng và gió.

 

Sao-Viet110902.jpg

Hồ bơi trong Khu du lịch Sao Việt - Ảnh: D.T.XUÂN

Theo Công ty TNHH du lịch Sao Việt, hiện khu du lịch này có 80 phòng nghỉ cao cấp; các biệt thự có kiến trúc mang đậm bản sắc dân tộc tạo nên nét khác biệt so với các nơi khác trong tỉnh. Toàn khu đồi Thơm ngày xưa giờ rợp bóng cây xanh cùng cây ăn trái các loại, đặc biệt nhiều cây duối được cắt tỉa kiểu bonsai tạo nên nét riêng cho Khu du lịch sinh thái Sao Việt. Nhiều du khách đến đây rất thích thú với cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh của một khu du lịch có tầm cỡ trong khu vực. Những con đường quanh co men theo sườn đồi được thảm nhựa phẳng lì; những biệt thự nằm cạnh tán cây rừng, quay mặt ra biển quanh năm đón gió, cùng các hồ bơi, sân chơi thể thao, nhà hàng… tạo cho mọi người ấn tượng khó quên. Bên cạnh sự hiện đại, Khu du lịch sinh thái Sao Việt không thiếu những cảnh quan được tạo nên bởi bàn tay con người như các thác nước, vườn thú nuôi đà điểu, cừu, hươu, heo rừng, thỏ, cò, bìm bịp… Tất cả tạo nên sự hấp dẫn đối với một khu vực nằm ngay phía bắc cửa ngõ Tuy Hòa.

 

Hiện Khu du lịch sinh thái Sao Việt là một trong những ưu tiên lựa chọn của du khách khi đến Phú Yên. Nhiều người nước ngoài rất hài lòng khi được đắm mình với thiên nhiên, mỗi sáng thức dậy được nghe chim hót, đón ánh bình minh, thỏa thích vẫy vùng với biển và thưởng thức những món ăn dân dã của người Việt. Còn với người dân trong tỉnh, vào những ngày nghỉ lễ, tết hoặc thứ bảy, chủ nhật, nếu có nhu cầu đưa gia đình, bạn bè đi chơi thì cái tên Sao Việt được nhắc đến đầu tiên.

 

Thành công bước đầu của dự án Khu du lịch sinh thái Sao Việt đã góp phần vào sự phát triển du lịch tỉnh nhà, đồng thời kích thích các doanh nghiệp khác đầu tư vào Phú Yên. Trong định hướng phát triển của mình, Công ty TNHH du lịch Sao Việt tiếp tục đầu tư thêm một số công trình nhằm tiếp tục nâng tầm khu du lịch này. Bà Huỳnh Thị Kim Hương, Tổng giám đốc Công ty TNHH du lịch Sao Việt cho biết: “Chúng tôi vừa đầu tư gần 20 tỉ đồng xây dựng trung tâm hội nghị quốc tế có sức chứa gần 1.000 người với các trang thiết bị hiện đại. Công ty sẽ xây dựng sân tập golf, hoàn thiện đường sá và các hạng mục hạ tầng thiết yếu khác tại Bãi Xép nhằm phục vụ nhu cầu tắm biển, tham quan của du khách. Hiện chúng tôi liên kết với các đơn vị lữ hành của Nga và châu Âu để đưa khách đến nghỉ dưỡng tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt, trong đó du khách Nga sẽ rất đông vì họ thích tắm biển và vui chơi, giải trí ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, có núi, gần biển như khu vực đồi Thơm”. Cũng theo Tổng giám đốc Công ty TNHH du lịch Sao Việt, đơn vị này đã có thêm dịch vụ mới, tạo sự thoải mái cho mọi người khi đến đây như dịch vụ xông hơi nóng ion Zennova theo công nghệ Nhật Bản. Tại Việt Nam, đây là nơi thứ ba (ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) triển khai dịch vụ này. Ngoài ra, Công ty TNHH du lịch Sao Việt còn tổ chức các tour cho du khách đến tham quan các thắng cảnh trong tỉnh như gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, tháp Nhạn… với giá cả hợp lý.

 

NHÃ NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek