Thứ Năm, 03/10/2024 03:33 SA
Hai điển hình kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt
Thứ Sáu, 12/08/2011 10:00 SA

“Nộp thuế tốt không chỉ làm tròn nghĩa vụ đối với Nhà nước, mà còn giúp tăng uy tín với đối tác, khách hàng. Đây cũng là một cách để khẳng định thương hiệu”. Nhiều tập thể, doanh nghiệp đã chia sẻ như vậy tại hội nghị tôn vinh các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt pháp luật thuế năm 2010.

 

thue110812.jpg

Nhân viên đang làm việc tại Công ty TNHH Kiến trúc Delta. - Ảnh: CTV

KINH DOANH GIỎI, GẮN KẾT XÃ VIÊN

 

Trong số sáu tổ chức được nhận bằng khen của Bộ Tài chính về thành tích nộp thuế tốt năm 2010, Hợp tác xã nông nghiệp kinh doanh dịch vụ (HTX) Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa) là đơn vị kinh doanh tập thể duy nhất. Ông Lê Kim Tân, kế toán trưởng HTX Hòa Mỹ Đông cho biết: “HTX xác định đầu tư dịch vụ thủy lợi và khuyến nông nhằm giúp xã viên và người dân hưởng lợi. Các dịch vụ vật tư nông nghiệp, xăng dầu, tín dụng nội bộ, điện sinh hoạt… được kinh doanh theo cơ chế thị trường, cạnh tranh lành mạnh với các doanh nghiệp khác nhằm đem lại lợi nhuận cho xã viên”. Nhờ chọn được vị trí kinh doanh thuận lợi, đồng thời phát huy thế mạnh vốn tích lũy lớn, quay vòng nhanh… nên nhiều năm liền hoạt động kinh doanh của HTX Hòa Mỹ Đông mang lại hiệu quả, lợi nhuận cao. Doanh thu của đơn vị này không ngừng tăng lên theo từng năm. Tổng thu ngân sách năm 2008 đạt khoảng 17,4 tỉ đồng, năm 2009 gần 19 tỉ đồng và năm 2010 trên 23,3 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế trong năm 2010 khoảng 600 triệu đồng.

 

 Nói về “bí quyết” thành công của HTX Hòa Mỹ Đông, chủ nhiệm Lê Văn Bảo chia sẻ: “Khách hàng chính của HTX là xã viên và người dân quanh vùng. Mỗi khi mua hàng hóa của HTX, xã viên sẽ được hưởng lợi kép, vừa mua được hàng hóa với giá cạnh tranh hơn so với thị trường, vừa tạo nguồn thu cho HTX, đồng thời được chia lợi nhuận về sau. Vì xã viên luôn ở trong tâm thế vừa là chủ, vừa là khách nên họ ngày càng gắn bó hơn với dịch vụ của HTX”.

 

Kinh doanh có hiệu quả, mọi hoạt động của HTX đều được ghi lại trong sổ sách và được tập thể giám sát chặt chẽ, nên bất cứ nguồn thu nhập nào cũng đều được tính thuế một cách đầy đủ và chính xác. Với những thành tích đạt được trong việc thực hiện tốt các chính sách thuế, HTX đã được ngành thuế tặng giấy khen, bằng khen ba năm liền. Ông Lê Văn Bảo cho rằng, chấp hành tốt pháp luật thuế không chỉ là nghĩa vụ mà còn đem lại quyền lợi cho HTX. Việc nộp thuế đầy đủ vừa thể hiện uy tín trên thương trường, vừa cho thấy HTX đang kinh doanh có hiệu quả, giúp bà con xã viên yên tâm gắn kết với hoạt động của HTX.

 

“Nhờ có sự hướng dẫn cụ thể của Chi cục Thuế huyện Tây Hòa, hàng năm, HTX Hòa Mỹ Đông đều đóng thuế đầy đủ, đúng quy định. Chính sách thuế trong thời gian gần đây thay đổi liên tục về cách tính, cách phát hành hóa đơn, các biểu mẫu, báo cáo thuế… HTX thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cơ quan thuế để được trao đổi, giải đáp, hướng dẫn cụ thể những quy định của Luật Thuế, các chính sách tài chính của Nhà nước”. Ông Bảo cho biết thêm.

 

NỘP THUẾ ĐỦ, TÍCH CỰC LÀM TỪ THIỆN

 

Công ty TNHH Kiến trúc Delta (Công ty Delta) ở TP Tuy Hòa cũng là một trong sáu đơn vị được nhận bằng khen của Bộ Tài chính tại hội nghị tôn vinh các tổ chức, cá nhân ở Phú Yên chấp hành tốt pháp luật thuế năm 2010. Doanh nghiệp này đi vào hoạt động từ cuối năm 2005, dù gặp không ít khó khăn vì phải cạnh tranh với nhiều đơn vị tư vấn xây dựng khác, nhưng Công ty Delta đã thiết kế nhiều công trình tiêu biểu được khách hàng đánh giá cao. Đồng hành với việc kinh doanh hiệu quả, doanh nghiệp còn chú trọng đến nghĩa vụ nộp thuế. Ngoài bằng khen của Bộ Tài chính, Công ty Delta còn nhận được bằng khen của UBND tỉnh năm 2009, giấy khen của Cục Thuế Phú Yên năm 2007, 2008.

 

Ông Lê Trọng Cường, Giám đốc Công ty Delta cho biết: Với một doanh nghiệp, việc tạo dựng niềm tin cho khách hàng là tiền đề để phát triển lâu dài. Doanh nghiệp đóng thuế đầy đủ sẽ làm tăng uy tín và hình ảnh trên thị trường. Do vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, lãnh đạo công ty xác định việc đóng thuế là nghĩa vụ tất yếu và phải nghiêm túc thực hiện theo phương châm “Nộp đúng, đủ, không nợ thuế dây dưa”. Theo ông Cường, hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế cũng là một hành động góp phần khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp. Việc ghi nhận những doanh nghiệp đóng thuế tốt là rất quan trọng, chứng tỏ sự quan tâm của xã hội tới doanh nghiệp. Đó cũng là niềm tự hào của doanh nghiệp khi kinh doanh hiệu quả và đối tác sẽ yên tâm “chọn mặt gửi vàng”.

 

Ngoài kinh doanh giỏi, nhiều năm qua, cán bộ và nhân viên Công ty Delta còn tích cực làm công tác xã hội từ thiện, như ủng hộ Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật; Hội Nạn nhân chất độc da cam; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện Sông Hinh; cứu trợ đồng bào khó khăn ở xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân; quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lụt; khám, chữa bệnh, tặng quà cho người già; tặng quà tết cho người nghèo…

 

Ông Cường nói thêm: “Hiện ngành Thuế đang tiến hành nhiều cải cách hành chính phục vụ cho người nộp thuế. Doanh nghiệp mong muốn cơ quan thuế tổ chức nhiều buổi tập huấn về nghiệp vụ kê khai thuế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc nộp thuế trong điều kiện chính sách về thuế thay đổi liên tục như hiện nay”.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dân chờ dự án
Thứ Sáu, 12/08/2011 07:40 SA
Giá vàng giảm, người dân đổ xô đi bán
Thứ Năm, 11/08/2011 07:54 SA
Còn bất cập
Thứ Năm, 11/08/2011 07:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek