Thứ Năm, 03/10/2024 05:36 SA
Tăng cường các biện pháp an toàn trong thanh toán trực tuyến
Thứ Năm, 11/08/2011 17:20 CH

Ngày 10/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có văn bản chỉ đạo các nội dung liên quan đến giao dịch thanh toán trực tuyến và ví điện tử.

 

NH-110811.jpg

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường các biện pháp an toàn, an ninh trong thanh toán - Ảnh minh họa

Theo văn bản số 6251/NHNN-TT, NHNN đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán; các tổ chức đã được NHNN cho phép thực hiện thí điểm cung ứng dịch vụ ví điện tử cần tăng cường thực hiện các biện pháp an ninh, bảo mật nhằm đảo bảo an toàn cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ thanh toán thẻ, thanh toán trực tuyến qua internet, điện thoại di dộng do mình cung cấp.

 

Đồng thời, thận trọng trong việc lựa chọn các tổ chức không phải là ngân hàng khi phối hợp, liên kết và hợp tác cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán (đặc biệt đối với các tổ chức chưa được NHNN cho phép thực hiện thí điểm hoặc có ý kiến).

 

Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán (NHTM) khi cung ứng dịch vụ ví điện tử cho khách hàng (nếu có) cần bố trí một tài khoản riêng biệt để theo dõi toàn bộ lượng tiền đang lưu hành trên ví điện tử; đảm bảo số dư của tài khoản bằng tổng số tiền trên các ví điện tử cung cấp cho khách hàng và sử dụng tài khoản này đúng mục đích, quy định của NHNN.

 

Các tổ chức không phải là ngân hàng được NHNN cho phép thí điểm cung ứng dịch vụ ví điện tử phải mở một tài khoản để theo dõi lượng tiền trên ví điện tử tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán (NHTM) và đảm bảo số dư trên tài khoản này luôn bằng với tổng số tiền trên ví điện tử của toàn bộ khách hàng của mình.

 

Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán (NHTM) báo cáo tình hình phối hợp với các tổ chức không phải là ngân hàng để triển khai cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán về NHNN trước ngày 31/8/2011 để tổng hợp, báo cáo Thống đốc NHNN.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek