Thứ Năm, 03/10/2024 05:30 SA
Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011:
Trên 400 gian hàng trong và ngoài nước tham gia
Thứ Năm, 11/08/2011 11:00 SA

Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011 sẽ diễn ra tại TP Tuy Hòa từ 1-6/9. Công tác chuẩn bị đang trong giai đoạn nước rút. Báo Phú Yên phỏng vấn ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên xung quanh sự kiện này. Ông Cam cho biết:

Đến nay, UBND TP Tuy Hòa đã thi công xong mặt bằng tổ chức hội chợ và đang tiếp tục hoàn thiện vỉa hè đường Hùng Vương, đường Trần Phú, dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình và bàn giao mặt bằng cho ban tổ chức hội chợ trước ngày 15/8 để triển khai dựng, trang trí các gian hàng tham gia hội chợ. Sở Công Thương và Công ty cổ phần xúc tiến thương mại và quảng cáo Quốc tế (CIAT) đã thiết kế tổng thể mặt bằng, bố trí gian hàng, trang trí hội chợ để trình UBND tỉnh phê duyệt để làm cơ sở thiết kế tập tài liệu quảng cáo; bố trí mặt bằng cho các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước đăng ký số lượng gian hàng tham gia hội chợ.

hoi-cho-1110811.gif

Công đoạn lót đang chuẩn bị mặt bằng cho Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên đang đi vào giai đoạn hoàn tất-Ảnh: N.XUÂN

* Đến thời điểm này, có bao nhiêu gian hàng đăng ký tham gia hội chợ, thưa ông?

- Sở Công Thương Phú Yên đã tham mưu cho UBND tỉnh mời các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại các nước thông qua Tổng lãnh sự quán của các nước như: Thái Lan, Hàn Quốc, Lào, Indonesia, Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Trung Quốc… Ngoài ra, ban tổ chức còn mời các doanh nghiệp Thái Lan thông qua Công ty TNHH Thainakor Patana Việt Nam. Đến nay, đã có tám gian hàng của các đơn vị nước ngoài đăng ký tham gia hội chợ. Sở Công Thương đã gửi thư mời, tài liệu quảng cáo đến các đơn vị, doanh nghiệp tại 62 tỉnh, thành phố trong cả nước, 52 trung tâm xúc tiến thương mại, 61 trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, các hiệp hội ngành nghề để mời các doanh nghiệp tham gia hội chợ và trên 70 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đến ngày 8/8, có trên 400 gian hàng đăng ký tham gia hội chợ, trong đó có 100 gian hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh và 315 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Hội chợ sẽ được phân chia thành nhiều khu vực như: khu vực triển lãm các thành tựu của tỉnh, khu vực giới thiệu sản phẩm đặc trưng của miền Trung - Tây Nguyên, khu vực giới thiệu sản phẩm các tỉnh, thành trong cả nước, khu vực trưng bày các sản phẩm nước ngoài, khu vực hàng thủ công, mỹ nghệ của các làng nghề, hàng lưu niệm, hóa mỹ phẩm, thời trang, may mặc, khu vực trưng bày hàng điện tử, ôtô, xe máy, trang trí nội thất, vật liệu xây dựng, khu vực trưng bày hàng công nghiệp chế biến thực phẩm và khu vực sân khấu, giải khát, ẩm thực…

* Ông cho biết công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và những vấn đề liên quan như thế nào?

- Đây là hội chợ có quy mô lớn, nên công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, an ninh trật tự rất được chú trọng. Ngoài việc lót đan toàn bộ khu vực hội chợ, các công tác khác như cấp điện, nước; an ninh trật tự cũng được chuẩn bị chu đáo. Công ty Điện lực Phú Yên và Công ty TNHH một thành viên cấp thoát nước Phú Yên sẽ hoàn thành việc cấp điện, cấp nước đến mặt bằng hội chợ trước ngày 15/8 để bàn giao cho đơn vị tổ chức hội chợ triển khai các phương án như trong thiết kế.

Rút kinh nghiệm các lần tổ chức hội chợ trước, để đảm bảo thuận lợi và an toàn cho khách đến tham quan, mua sắm, Sở Công Thương Phú Yên đã tham mưu cho UBND tỉnh giao UBND TP Tuy Hòa bố trí mặt bằng, nhân sự giữ xe trong thời gian diễn ra hội chợ, gửi về ban tổ chức trước ngày 15/8.

Ban tổ chức hội chợ cũng đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo vệ sinh công cộng, an ninh trật tự nhằm không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trong thời gian diễn ra hội chợ. Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi tham gia hội chợ, Chi Cục Hải quan Phú Yên phối hợp với Hải quan các tỉnh liên quan thống nhất giải quyết thủ tục thông quan hàng hóa, phương tiện và người nước ngoài khi đến Phú Yên tham dự hội chợ.

* Trong quá trình triển khai công tác chuẩn bị hội chợ có gặp khó khăn gì không, thưa ông?

- Đây là lần đầu tiên Phú Yên đăng cai tổ chức một chương trình hội chợ có tầm cỡ quốc tế nên còn gặp nhiều khó khăn. Ví dụ như kinh nghiệm tổ chức, kinh phí... Chúng tôi cũng đã kiến nghị UBND tỉnh để khắc phục những khó khăn đang gặp phải. Ngoài ra, Sở cũng đã có văn bản trình UBND tỉnh cho tạm ứng 500 triệu đồng từ ngân sách tỉnh để phục vụ hội chợ và sẽ hoàn trả sau khi được Bộ Công Thương cấp kinh phí từ chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, nhưng chưa được tỉnh trả lời. Trong thời gian diễn ra hội chợ, có thể có nhiều người lấn chiếm vỉa hè để giữ xe hoặc buôn bán thức ăn, nước uống, gây mất an ninh trật tự trong khu vực tổ chức hội chợ, ảnh hưởng đến khách tham quan, mua sắm. Vì vậy Sở kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo TP Tuy Hòa có phương án xử lý triệt để vấn đề này.

* Xin cảm ơn ông!

NGÔ XUÂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek