Thứ Năm, 03/10/2024 11:27 SA
Kênh mất nắp đậy tại TP Tuy Hòa:
Cần sớm khắc phục, sửa chữa
Thứ Bảy, 23/07/2011 09:00 SA

Hiện nay, hệ thống kênh thủy nông Ðồng Cam đoạn chảy qua công viên Phú Lâm (TP Tuy Hòa) bị mất nhiều nắp đậy. Ðiều này vừa gây ô nhiễm môi trường xung quanh vừa tiềm ẩn nguy hiểm cho mọi người khi qua lại, đi dạo ở công viên và gây mất mỹ quan đô thị.

 

nha-vuon2110723.gif

Kênh mương không có nắp đậy tại công viên Phú Lâm - Ảnh: N.QUỲNH

 

Công viên Phú Lâm, phường Phú Lâm là nơi có nhiều người qua lại, dân cư đông đúc. Thế nhưng, đoạn thuộc hệ thống kênh của Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Đồng Cam qua công viên có nhiều nắp kênh đã bị mất nắp đậy; phần thì bị bỏ sang một bên, phần thì bị vỡ nát. Bà Trần Thị Thu, khu phố 1, phường Phú Lâm cho biết: “Các nắp đậy trên kênh này bị hư từ lâu nhưng không hiểu vì sao vẫn chưa được thay, sửa chữa. Công viên đẹp và thoáng mát nên tôi thường dẫn các cháu đến đây vui chơi. Thế nhưng từ khi nắp kênh bị hư đến nay, tôi không dám cho các cháu chạy nhảy, chơi đùa ở đây nữa”.

 

Không chỉ là mối nguy hiểm cho mọi người khi đến đây, việc hệ thống kênh bị mất nắp cũng gây ra ô nhiễm môi trường xung quanh. Nước thải, rác sinh hoạt do các hộ dân đầu kênh thải xuống bốc mùi xú uế cả ngày lẫn đêm làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân ở dọc tuyến kênh tại công viên Phú Lâm. Chị Nguyễn Thị Thu Ngân, sống tại khu vực này bức xúc bày tỏ: “Từ nhiều tháng nay, chúng tôi phải sống chung với tình trạng ô nhiễm, nhất là vào những ngày nắng nóng. Rác tồn đọng dưới kênh bốc mùi tanh nồng”. Còn theo chị Đặng Thị Minh Thư, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa thì mỗi lần chạy xe qua đây tôi phải bịt mũi vì mùi hôi từ kênh bốc lên ghê quá. Nếu cứ để đoạn kênh như vậy thì vừa nguy hiểm, vừa ô nhiễm.

 

Trao đổi về tình trạng này, ông Huỳnh Dục, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Đồng Cam cho biết: “Chúng tôi thường xuyên tiến hành kiểm tra, sửa chữa các nắp đậy trên các kênh thuộc hệ thống kênh công ty quản lý. Về tình trạng nắp kênh không được đậy tại đoạn chạy qua công viên Phú Lâm, chúng tôi sẽ kiểm tra lại để nhanh chóng khắc phục”.

 

NHƯ QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek