Thứ Sáu, 04/10/2024 02:30 SA
UBND tỉnh chỉ đạo công tác sắp xếp doanh nghiệp Nhà nước
Chủ Nhật, 12/06/2011 07:30 SA

Tại cuộc họp bàn các nội dung liên quan về công tác sắp xếp doanh nghiệp Nhà nước của tỉnh mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Bá Lộc chỉ đạo:

 

Về bán tiếp 10% vốn Nhà nước còn lại tại Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Phú Yên, UBND tỉnh thống nhất bán theo hình thức đấu giá công khai. Về các cơ sở nhà, đất của các doanh nghiệp đang lập thủ tục phá sản, Sở Tài chính phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh và cơ quan liên quan triển khai thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, trong đó cần kiểm tra kỹ về mặt hồ sơ, hiện trạng tài sản để đề xuất cho đúng quy định, phù hợp và sát với thực tế. Đối với 3 khu du lịch của Công ty Du lịch Phú Yên (Đập Hàn, Sơn Nguyên, Đá Bàn), việc xử lý tài sản phải cân nhắc để phù hợp với định hướng của tỉnh là phát triển du lịch tại các điểm này. Do đó, hiện trạng tài sản trên đất (đa số đã xuống cấp) cần đánh giá để xử lý về mặt giá trị tài sản cho phù hợp, diện tích đất đề xuất giao cơ quan có chức năng tạm thời quản lý.

 

Công tác giải thể doanh nghiệp, hiện còn 2 doanh nghiệp là Công ty Dầu thực vật và Công ty Thương mại tổng hợp đã vượt quá thời gian quy định nhưng vẫn chưa hoàn tất. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan có báo cáo UBND tỉnh về công tác giải thể 2 doanh nghiệp trong thời gian qua và đề xuất hướng xử lý. Đối với 5 doanh nghiệp đã chuyển đổi sang công ty TNHH một thành viên do UBND tỉnh quản lý, các cơ quan chức năng tham mưu UBND tỉnh tiếp tục phân loại, thực hiện sắp xếp 5 công ty này, trình Thủ tướng Chính phủ theo hướng giữ lại mô hình hiện nay...      

 

MINH TRIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek