Thứ Tư, 02/10/2024 23:29 CH
Các nhà máy đường phải thu mua mía kịp thời cho nông dân
Thứ Bảy, 14/05/2011 07:30 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các nhà máy đường trên địa bàn tỉnh thu mua mía kịp thời cho nông dân, giữ ổn định diện tích trồng mía cho các vụ đến và giữ ổn định hoạt động của các nhà máy đường trong những năm tới.

 

Công ty cổ phần mía đường Tuy Hòa, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam cần rà soát diện tích mía hiện còn chưa thu hoạch trong vùng nguyên liệu mía của công ty để có kế hoạch thu mua kịp thời, nhất là những diện tích mía chín đã đến thời kỳ thu hoạch. Các nhà máy đường cần chạy hết công suất tối đa và duy trì hoạt động liên tục (trừ trường hợp bất khả kháng phải dừng hoạt động) nhằm tăng mức tiêu thụ lượng mía cây trong ngày để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch mía, đáp ứng nhu cầu bức thiết của người trồng mía. Các công ty cần phải giữ nguyên giá mua mía nguyên liệu khi giá đường trên thị trường giảm và kịp thời điều chỉnh tăng giá mua mía khi giá đường thị trường tăng; thông báo kịp thời cho các cấp chính quyền và người trồng mía biết để nông dân yên tâm, giảm áp lực cho nhà máy trong thời vụ thu hoạch.

 

Hiện tại, đa số diện tích mía trong vùng nguyên liệu mía của các nhà máy đường trên địa bàn tỉnh đã chín, đến thời kỳ cần phải được thu hoạch để đảm bảo chất lượng mía nguyên liệu. Người nông dân trồng mía ở các địa phương đang rất bức xúc trước tình hình mía chín đến thời kỳ phải thu hoạch mà nhà máy đường chưa mua kịp thời.

                           

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek