Thứ Sáu, 04/10/2024 20:17 CH
“Săn” hàng khuyến mãi
Thứ Tư, 20/04/2011 11:00 SA

Thời gian qua, giá cả tăng chóng mặt trong khi tiền lương vẫn “giậm chân tại chỗ”. Để thích ứng với mặt bằng giá mới, những bà nội trợ phải nghĩ ra đủ “chiêu” tiết kiệm chi tiêu để đảm bảo cuộc sống. Một trong những phương án được nhiều chị em tận dụng triệt để là “săn” hàng khuyến mãi, giảm giá.

 

KM110420.jpg

Các mặt hàng đồ gia dụng được rất nhiều người chọn mua trong chương trình khuyến mãi tại siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

 

Nhân kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới, nhiều doanh nghiệp tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để kích thích sức mua của khách hàng. Cụ thể, từ ngày 20/4, siêu thị điện máy Phan Khang tổ chức chương trình khuyến mãi lớn với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú. Còn tại siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, từ ngày 16/4 đến 30/4, nhiều chương trình giảm giá từ 10-50% các mặt hàng thiết yếu như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, đồ gia dụng, hàng may mặc… Ngay từ ngày đầu tiên của chương trình, lượng người tập trung mua hàng tại siêu thị đông gấp đôi, gấp ba ngày thường. Chị Nguyễn Thanh Hằng ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Trong lúc kinh tế khó khăn, muốn mua cái gì tôi cũng phải đắn đo, tính toán rất kỹ. Tôi thường “canh” những lúc siêu thị hay các cửa hàng có chương trình khuyến mãi thì mua”. Còn chị Hà Thu ở phường 9, TP Tuy Hòa thì bảo: “Vợ chồng tôi chuẩn bị ra ở riêng nên nhà thiếu rất nhiều thứ. Việc sắm sửa vật dụng gia đình trong lúc kinh tế đang rất khó khăn này là cả một gánh nặng. Nghe siêu thị có chương trình khuyến mãi lớn, nhiều mặt hàng được giảm giá mạnh nên tôi đến mua sắm”.

 

Để mở rộng phạm vi chương trình khuyến mãi, đồng thời giúp bà con các huyện miền núi, vùng sâu vùng xa cũng được tiếp cận chương trình khuyến mãi, từ ngày 22 đến 28/4 siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức chương trình bán hàng lưu động tại 3 huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân. Giám đốc siêu thị Co.opMart Tuy Hòa Nguyễn Bích Ly cho biết: “Do chi phí đi lại tăng cao nên nhiều người mong muốn siêu thị mang hàng trực tiếp lên các huyện miền núi phục vụ cho bà con. Nắm bắt nhu cầu đó, siêu thị Co.opMart Tuy Hòa sẽ dành một phần hàng khuyến mãi để mang lên bán cho bà con hai huyện miền núi Sơn Hòa, Sông Hinh. Các mặt hàng khuyến mãi gồm: gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn, bột giặt…”.

 

Theo kinh nghiệm của nhiều người chuyên đi “săn” hàng khuyến mãi, khi mua hàng khuyến mãi, đặc biệt là các mặt hàng điện tử, điện máy, người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận và nghiên cứu kỹ về sản phẩm, giá cả cũng như chế độ chăm sóc, hậu mãi. Chị Hồng Hà, ở phường 1, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Mua hàng giảm giá, khuyến mãi thì ai cũng muốn. Tuy nhiên, mọi người cần hết sức cẩn thận với các mặt hàng này như kiểm tra thật kỹ hình thức, chất lượng hàng hóa, hạn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm và các thông tin liên quan. Nghiên cứu thông tin khuyến mãi thật kỹ trước khi đi mua hàng, so sánh giá cả với các điểm bán hàng khác (trên cùng 1 sản phẩm), không để các thông tin khuyến mãi lớn làm lóa mắt”.

 

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên Huỳnh Công Điềm, trong lúc người tiêu dùng đang gặp nhiều khó khăn về giá cả leo thang thì việc khuyến mãi, giảm giá nhằm bình ổn giá cả, giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận hàng Việt Nam giá rẻ là một động thái tích cực của các doanh nghiệp. Trong đợt bán hàng lưu động lần này (22 – 28/4), Sở Công Thương đã động viên một số doanh nghiệp khác cùng tham gia đợt bán hàng lưu động với đơn vị Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa để đưa thêm nhiều hàng Việt Nam giá rẻ tới tay người tiêu dùng vùng sâu vùng xa.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek