Thứ Sáu, 04/10/2024 22:34 CH
Xây dựng nông thôn mới ở Hòa Tân Tây
Thứ Hai, 18/04/2011 15:00 CH

Các tuyến giao thông liên thôn, liên xã của Hòa Tân Tây đều được bê tông hóa… tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao thương, góp phần cải thiện đời sống nhân dân, làm nền tảng cho địa phương xây dựng nông thôn mới.

 

hoa-tan-tay110418.jpg

Đường liên thôn, liên xã ở Hòa Tân Tây đã được bêtông hóa. - Ảnh: T.HƯƠNG

 

Sản xuất nông nghiệp là thế mạnh của Hòa Tân Tây. Vì vậy, các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương này luôn chú trọng đến việc áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào nông nghiệp. Ngoài ra, một trong những yếu tố quyết định hàng đầu trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện của Hòa Tân Tây đó là sự thống nhất, đồng lòng từ các cấp lãnh đạo đến nhân dân trong xã. Trong các năm qua mọi chủ trương chính sách của Đảng khi được chính quyền địa phương triển khai đều được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay trên địa bàn xã đã có 9,26km đường nông thôn được bê tông, các trường học được kiên cố hóa theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm.

 

Với những lợi thế trên, nhiều năm qua bộ mặt nông thôn xã Hòa Tân Tây có nhiều đổi thay. Toàn xã hiện có 4 trường học, trong đó 2 trường đạt chuẩn quốc gia; một trạm y tế đạt chuẩn; chợ được quy hoạch ở từng thôn, đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân trong xã; khu văn hóa thể thao gồm sân bóng chuyền và phòng tập thể thao và 4 nhà văn hóa thôn phục vụ nhu cầu hội họp, sinh hoạt tập thể của người dân… cũng được xây dựng.

 

Trong những năm qua xã Hòa Tân Tây còn chú trọng phát triển ngành nghề để tăng dần tỉ trọng công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ. Trên địa bàn xã hiện có 7 cơ sở sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp do các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư, tập trung vào các sản phẩm giày da, hạt điều, mây tre, may mặc và gạch, ngói, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 700 lao động địa phương.

 

Ông Nguyễn Thành Tân, Phó Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Hòa Tân Tây cho biết: “Nhờ có sự nhất trí đồng thuận cao từ chính quyền đến nhân dân nên trong những năm qua Hòa Tân Tây đã vươn lên và đạt được một số thành tích nhất định. Đến thời điểm này 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã đã cơ bản đạt từ 80-90%, đây là điều kiện thuận lợi để Hòa Tân Tây hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong thời gian đến.”

 

TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek