Chủ Nhật, 06/10/2024 05:44 SA
Tại các công trình kỷ niệm 400 năm Phú Yên:
Hối hả thi công ngay sau tết
Thứ Hai, 14/02/2011 07:20 SA

Trong những ngày đầu năm mới, trên các công trình hạ tầng kỹ thuật văn hóa - du lịch kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011, không khí lao động rất khẩn trương. Hiện đã có một số công trình hoàn thành đưa vào sử dụng.

 

baotang-thicong110214.gif

Tiến độ thi công Nhà Bảo tàng tỉnh Phú Yên được đẩy nhanh ngay sau Tết Tân Mão - Ảnh: T.QUỚI

 

Nhóm các công trình văn hóa đang thi công khẩn trương gồm: Nhà Bảo tàng tỉnh, Khu di tích lịch sử Mộ và đền thờ Lương Văn Chánh, Quần thể di tích lịch sử Tàu Không số - Vũng Rô đang được các đơn vị thi công, tập trung nhân công, đẩy nhanh tiến độ để bù lại khoảng thời gian bị chậm trong năm 2010 vì thời tiết không thuận lợi.

 

Mặc dù thời điểm trước và sau tết, tình trạng khan hiếm nhân công xảy ra, thời tiết không thuận lợi, nhưng trên công trường thi công Nhà Bảo tàng tỉnh Phú Yên vẫn rất đông công nhân đang làm việc. Công trình đã xong phần dầm sàn tầng hai, đang triển khai sàn lưới để đổ bê tông tầng ba. Thiếu tá Đặng Minh Hậu, Giám đốc điều hành Công ty TNHH một thành viên Đầu tư - Xây dựng Vạn Tường, là đơn vị thi công, cho biết: “Chúng tôi đang tích cực tập trung tài chính và nhân công đẩy nhanh tiến độ để bù thời gian bị chậm trước đây. Số công nhân có mặt tại công trường sau tết lên đến gần 200 công nhân”.

 

Tương tự, không khí lao động ở khu quần thể di tích Tàu Không số - Vũng Rô cũng khẩn trương không kém. Hai đơn vị thi công công trình này là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 1.5 (phần mặt bằng) và Công ty cổ phần Mỹ thuật Hà Nội. Công trình được triển khai từ tháng 6/2010, đến thời điểm hiện tại, phần san lấp mặt bằng đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng. Hạng mục biểu tượng Tàu Không số đã xong phần thô, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Hạng mục đường đi bộ ra điểm di tích Tàu Không số thực hiện đạt 85% khối lượng. Nhà thầu đang tập trung thi công nhà đón tiếp, nhà trưng bày và hoàn thiện các hạng mục khác, đảm bảo hoàn công trong tháng 3/2011.

 

Công trình khu di tích lịch sử Mộ và đền thờ Lương Văn Chánh mới chỉ xong hạng mục đường từ ĐH22 đến thôn Long Phụng, mở rộng đường vào khu vực đền thờ, khu mộ. Hạng mục chính là tôn tạo khu mộ và đền thờ Lương Văn Chánh, được chia thành hai gói thầu xây lắp: Gói 1 là xây dựng đền thờ sân hành lễ, nhà trưng bày, sửa chữa nhà thờ cũ, nhà vệ sinh; gói 2 là xây dựng cổng chính, hồ sen, tường rào, bãi đậu xe, sân đường nội bộ, hệ thống chiếu sáng, nước sinh hoạt… Ông Trương Đức Phụng, Trưởng Ban Quản lý dự án huyện Phú Hòa, cho biết: “Hiện hai gói thầu này đã thực hiện được trên 50% khối lượng. Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Thời điểm đông nhất lên đến 200 nhân công trên công trình và phải làm việc cả ngày lẫn đêm để kịp tiến độ trong tháng 3/2011”.

 

tau-khong110214.gif

Công trình Di tích Tàu Không Số đang hoàn thiện phần biểu tượng- Ảnh: T.QUỚI

 

Công trình hạ tầng du lịch nâng cấp, sửa chữa đường lên Mũi Điện với tổng mức đầu tư 6,9 tỉ đồng cũng đang khẩn trương thi công. Các hạng mục chính gồm đường dẫn, cầu bê tông bắc qua suối và đường lên ngọn Hải Đăng bằng bậc tam cấp. Theo kế hoạch, công trình này sẽ hoàn tất trong tháng 3/2011.

 

Ông Lê Xuân Độ, Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư (Sở VH-TT-DL Phú Yên), cho biết: “Ngay sau tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở VH - TT - DL đã kiểm tra một số công trình, đồng thời đôn đốc các đơn vị thi công tập trung nhân lực để hoàn thành đúng tiến độ, không để không khí tết kéo dài trên các công trường”. 

 

Các công trình khác như: Đường cứu hộ, cứu nạn tránh lũ Tuy An - Sơn Hòa; dự án điện chiếu sáng mỹ thuật khu Đài tưởng niệm núi Nhạn; công viên núi Nhạn; đường nối từ quốc lộ 1 đến khu du lịch Đá Bàn… đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ.

 

Bên cạnh những công trình còn đang thi công, nhiều công trình hạ tầng, văn hóa kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011 đã hoàn công đưa vào sử dụng. Đó là: Khu di tích lịch sử Thành An Thổ - nơi sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam được triển khai năm 2009, đến nay đã hoàn công chờ thực hiện phần trưng bày hiện vật là nghiệm thu chính thức mở cửa đón khách, phục vụ nhân dân. Công trình phấn đấu nghiệm thu đưa vào sử dụng trước tháng 3/2011.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đổi mới ở Tân Hòa
Thứ Bảy, 12/02/2011 14:00 CH
Nơi bán chạy, nơi vắng khách
Thứ Bảy, 12/02/2011 11:00 SA
Thị trường quà Valentine kém sôi động
Thứ Bảy, 12/02/2011 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek