Chủ Nhật, 06/10/2024 05:46 SA
Thị trường quà Valentine kém sôi động
Thứ Bảy, 12/02/2011 10:00 SA

Ngày lễ Valentine (Lễ Tình nhân 14/2) đang đến gần. Tuy nhiên, thị trường quà tặng Valentine năm nay còn khá im ắng.

 

Mua-qua-tang110212.jpg

Mua quà tặng cho “nửa kia”. - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Hiện lượng khách đến mua quà Valentine tại các quầy hàng lưu niệm, nhà sách, siêu thị vẫn rất ít, chủ yếu là học sinh, sinh viên ở xa về. Các chủ quầy hàng vẫn khá e dè, chưa nhập nhiều mặt hàng lưu niệm dành cho các cặp tình nhân.

 

Socola và hoa hồng là hai món quà không thể thiếu trong ngày Lễ Tình nhân nhưng đến nay lượng hàng này được trưng bày rất ít. Sau đợt bán hàng tết, lại thêm thời tiết không thuận lợi nên trên thị trường khan hiếm hoa hồng. Hiện nay hoa hồng đang ở mức giá rất cao, từ 7-8.000 đồng/bông, nhưng vẫn không có hàng. Chị Đinh Thị Trúc, chủ cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Huệ cho biết, để phục vụ mùa Valentine năm nay, cửa hàng chị gom mãi mới được 7.000 bông hồng đỏ ở các nhà vườn với giá cao hơn ngày thường từ 20-30%. Theo chị Trúc, năm nay hoa Đà Lạt vừa ít vừa không đẹp nên cửa hàng chị phải liên hệ các vườn hoa ở Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội… mới có đủ hàng. Theo dự tính của chủ các shop hoa, hoa hồng đỏ năm nay sẽ nằm ở mức giá từ 8-10.000 đồng/bông hoặc cao hơn nếu khan hàng.

 

Socola cũng là một món không thể thiếu trong ngày 14/2, nhưng lượng hàng vẫn không nhiều, mẫu mã ít thay đổi. Hiện thị trường vẫn thịnh hành các mẫu hộp socholate hình trái tim đủ loại, được bày bán rất nhiều tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, nhà sách... với giá từ 18.000-38.000 đồng. Chị Nguyễn Thị Tâm Thúy, nhân viên bán hàng tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ cho biết: “Khách hàng mua socola chủ yếu là học sinh, sinh viên nên các cửa hàng chỉ nhập loại hàng có giá thấp cho dễ bán. Hiện sức mua các mặt hàng này chưa cao nhưng có thể sẽ mạnh lên vào 2 ngày 13 và 14/2 do thời điểm này các sinh viên đã vào nhập học”.

 

Thiệp Valentine là một trong những mặt hàng bán rất chạy trong các dịp Lễ Tình nhân. Thiệp Valentine năm nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và giá cả, từ 3.000-18.000 đồng/cái. Vài năm trở lại đây, các mẫu thiệp “handmade” được rất nhiều bạn trẻ ưa thích nhờ mẫu mã độc đáo, mới mẻ; màu sắc hài hòa, trang nhã, nội dung phong phú, sâu sắc. Ngoài ra, lượng bạn trẻ khéo tay đến các điểm bán hàng lưu niệm, nhà sách mua giấy, nguyên liệu về tự làm thiệp Valentine ngày càng nhiều. Bạn Đoàn Thị Kim Oanh, sinh viên Trường Đại học Phú Yên chia sẻ: “Với ý tưởng độc đáo cộng với một chút khéo léo, các bạn có thể tạo ra một tấm thiệp vừa ý nghĩa, vừa không sợ đụng hàng, sẽ là một món quà bất ngờ dành tặng “người ấy” của mình”. Lễ Tình nhân, nhiều bạn trẻ còn rất thích mua tặng nhau những món quà mang ý nghĩa của tình yêu như nhẫn đôi, dây chuyền đôi, áo đôi, móc khóa đôi, ly đôi, cặp gấu bông, gối trái tim… Những sản phẩm này có giá từ vài chục đến 200.000 đồng, rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Chủ shop quà lưu niệm Điệu (TP Tuy Hòa) cho biết, mọi năm các mẫu gối trái tim, ly đôi, nhẫn đôi, móc khóa đôi… đều rất hút khách ngay từ rất sớm nhưng năm nay vẫn chưa thấy gì.

 

Valentine không chỉ dành cho các bạn trẻ đang yêu mà còn có ý nghĩa đối với những người đã lập gia đình, vì đây là dịp để người vợ hoặc chồng thể hiện tình cảm, sự quan tâm đối với “nửa kia” của mình. Không thiệp, không socola, ngày Lễ Tình nhân đối với những người lớn tuổi có phần đơn giản nhưng sâu sắc hơn. Mỹ phẩm và đồ trang sức là những món quà được nhiều đức ông chồng chọn mua tặng vợ trong ngày 14/2. Anh Lê Văn Thủy ở phường 7, TP Tuy Hòa cho biết: “Dù đã lấy nhau hơn 10 năm, nhưng tôi luôn cố gắng giữ tình cảm luôn mới mẻ, lãng mạn. Ngày Lễ Tình nhân các năm trước tôi đều tặng vợ hoa hồng, nhưng năm nay tôi sẽ “đổi mới”, mua tặng vợ một dây chuyền thật đẹp để kỷ niệm 15 năm ngày cưới. Chắc chắn vợ sẽ rất thích”. Trong khi đó, anh Phạm Ngọc Hoàng Anh (xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa) lại chọn mua mỹ phẩm tặng vợ. Anh tâm sự: “Tôi không phải là người lãng mạn và am hiểu phụ nữ. Do đó, tôi thấy mua mỹ phẩm tặng vợ là đơn giản nhất”.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek