Thứ Bảy, 05/10/2024 16:18 CH
Rộn ràng tuần lễ “Đưa hàng Việt về nông thôn”
Thứ Tư, 15/12/2010 13:30 CH

Sở Công Thương đang phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức tuần lễ “Đưa hàng Việt về nông thôn” từ ngày 10 đến 16/12/2010 tại 3 huyện miền núi: Sông Hinh, Sơn Hòa và Đồng Xuân. Chương trình góp phần bình ổn thị trường, hỗ trợ người tiêu dùng trong cơn bão giá.

 

ban-hang-101215.jpg

Không khí mua hàng rất nhộn nhịp ở các quầy hàng thực phẩm  tại thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh). - Ảnh: N. XUÂN

 

GIẢM GIÁ 10%

 

Theo ông Đào Tấn Cam giám đốc Sở Công Thương, chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người Phú Yên ưu tiên dùng hàng Phú Yên”. Đây còn là chương trình nhằm góp phần bình ổn giá, được triển khai từ nhiều tháng nay nhưng hầu như chỉ có người tiêu dùng sống ở thành phố mới có nhiều điều kiện tiếp cận với những mặt hàng này, trong khi người tiêu dùng ở nông thôn, miền núi khó khăn tiếp cận nguồn hàng này. Do đó, chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” được tổ chức ở các huyện miền núi trong thời gian này nhằm hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa có thể tiếp cận được với các mặt hàng trong chương trình bình ổn của cả nước.

 

Tham gia chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” năm nay có tám đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tham gia với các mặt hàng như sản phẩm may mặc; nước mắm; nước giải khát; ví da, giỏ xách; ốc mỹ nghệ... Tham gia chương trình này, các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu các sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng Phú Yên, đồng thời giúp người tiêu dùng Phú Yên cũng có cơ hội tiếp cận với các mặt hàng có chất lượng của tỉnh nhà.

 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khi tham gia bán hàng trong đợt này cam kết sẽ bán hàng chất lượng với giá thấp hơn thị trường ngoài ít nhất 10% nhằm góp phần bình ổn giá thị trường trong thời kỳ cao điểm, tạo điều kiện cho người dân vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng cao, có khả năng phân biệt hàng thật - hàng nhái. Theo Sở Công Thương, đây là chương trình được tổ chức hàng năm và là đợt bán hàng thứ 3 trong năm 2010. Đến giữa tháng chạp, Sở sẽ tổ chức thêm 1 đợt bán hàng ở các huyện trên để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của bà con. Dự kiến, đợt bán hàng cuối năm này sẽ có nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng hơn. Chị H’Ven (ở buôn Diêm, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) phấn khởi: “Mấy tháng nay cái gì cũng lên giá, nay có chương trình bán hàng bình ổn, chúng tôi rất phấn khởi nên đã đợi mua hàng ngay từ sáng sớm..”

 

NGƯỜI TIÊU DÙNG PHẤN KHỞI

 

Theo tổng hợp ban đầu của Sở Công thương, chỉ trong đợt bán hàng đầu tiên tại thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh), 8 doanh nghiệp đã thu về hơn 350 triệu đồng. Các mặt hàng tiêu thụ mạnh nhất là dầu ăn, đường, gạo, bột giặt, muối, và cả các mặt hàng đồ dùng gia đình khác. Anh Phạm Hoàng Hưng, Phó giám đốc Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa cho biết: “Trong đợt bán hàng lưu động này, các mặt hàng của Siêu thị Co.op Mart đều bán với giá gốc, thấp hơn thị trường từ 10 - 40% để phù hợp với túi tiền của bà con vùng sâu, vùng xa. Về nguồn hàng, chúng tôi luôn dự trữ sẵn nhiều hàng hóa và có 1-2 xe dự phòng, sẵn sàng “tiếp” hàng khi cần thiết”. 

 

Trước không khí mua sắm rộn ràng, tấp nập của khách hàng nơi đây, nhiều doanh nghiệp phải bổ sung hàng để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân. Chị Hà Thị Liền, chủ cơ sở da Hoàng Gia Đăng nói: “Tham gia chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” năm nay, cơ sở chúng tôi đưa đến một số mặt hàng túi xách, ví tay, giỏ xách với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, giá cả rất phù hợp với túi tiền của bà con nông dân. Chỉ trong buổi sáng đầu tiên tại thị trấn Hai Riêng, tôi đã bán gần hết số hàng mang theo, thu về hơn 4 triệu đồng. Hôm sau, tôi sẽ bổ sung thêm một lượng hàng lớn để phục vụ khách hàng”.

 

Không khí tại bến xe thị trấn Củng Sơn vui như ngày hội nhờ chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Ngay buổi sáng đầu tiên, người dân đã tấp nập đến mua hàng. Hàng hóa ở đây phong phú, đa dạng và có chất lượng được bán giá thấp hơn thị trường nên càng có nhiều người đến mua. Bà Trần Thị Ngọc ở thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) cho biết: “Tôi đã mua được nhiều thứ lắm như gạo, đường và ví da. Hàng ở đây giá thấp hơn giá bán ở ngoài nhiều. Dù có đứng xếp hàng lâu để chờ mua hàng tôi vẫn thấy vui”. Đến từ rất sớm, cụ Nguyễn Thị Luyến đã chọn mua ngay gạo và dầu ăn. Cụ thổ lộ: “Dù lớn tuổi nhưng khi nghe có bán hàng bình ổn giá thì tôi “ham” lắm. Gần đây mọi thứ đều tăng giá đến chóng mặt, tôi không đi lại được nhiều, chỉ có thể mua hàng ở mấy tiệm tạp hóa gần nhà, giá đắt lắm. Tôi mong có nhiều chương trình như thế này nữa để người dân được nhờ”.

 

“Đưa hàng Việt về nông thôn” tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động của Bộ Chính trị về “Người Việt dùng hàng Việt”, giúp cho người dân biết về hàng Việt. Chương trình đã tác động tích cực tới bình ổn giá thị trường hiện nay. Chúng tôi đánh giá cao hiệu ích của chương trình này. Đó không chỉ làm giảm khó khăn cho nông dân miền núi mà còn là một sự quan tâm đặc biệt, tạo sự phấn khởi cho nhân dân ở đây. Tôi mong ngày càng có nhiều đợt bán hàng như thế này có thể đến với nhiều bà con ở vùng sâu, vùng xa hơn nữa.” - ông Nguyễn Đình An, Phó Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Sơn Hòa cho biết như vậy.

 

NGÔ XUÂN – HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek