Thứ Ba, 08/10/2024 09:51 SA
Chương trình hành động quốc gia về du lịch:
Quảng bá tiềm năng, nâng “chất” dịch vụ
Chủ Nhật, 07/11/2010 07:32 SA

Thực hiện chương trình hành động quốc gia về du lịch từ năm 2006 - 2010 theo Quyết định 121 của Thủ tướng Chính phủ, ngành Du lịch Phú Yên đã triển khai nhiều chương trình hành động, trong đó chú trọng tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch.

 

Sao-Viet-dep-101107.jpg

Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Sao Việt (TP Tuy Hòa) - Ảnh: M.NGUYỆT

 

TỪ QUẢNG BÁ TIỀM NĂNG DU LỊCH

 

Xác định công tác quảng bá, tuyên truyền có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư, những năm gần đây tỉnh Phú Yên đã xây dựng chương trình phát triển du lịch cụ thể. Những hoạt động lớn trong chương trình gồm xây dựng nội dung, hình ảnh quảng bá du lịch Phú Yên trên chương trình “Việt Nam - vẻ đẹp tiềm ẩn” trên các phương tiện thông tin đại chúng. Xuất bản các ấn phẩm như bản đồ du lịch, album ảnh du lịch, đĩa phim tư liệu khám phá Phú Yên, cẩm nang du lịch giới thiệu các danh thắng, di tích lịch sử, xây dựng website du lịch Phú Yên… Trong các hoạt động quảng bá tiềm năng du dịch Phú Yên phải kể đến chuyến khảo sát của Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) để lập hồ sơ đề nghị công nhận vịnh Xuân Đài là vịnh đẹp thế giới. Tham gia các hoạt động hội chợ, triển lãm, xúc tiến đầu tư chuyên đề về du lịch trong và ngoài nước như: Triển lãm du lịch quốc tế tại TP Hồ Chí Minh, hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch tại Hà Nội và gần đây nhất là chương trình quảng bá tại Singapore. Theo kế hoạch, từ đây đến đầu năm 2011 ngành Du lịch Phú Yên còn triển khai nhiều hoạt động quảng bá tại các thành phố lớn trong nước để đưa thông tin du lịch của Phú Yên nói riêng và Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 nói chung mạnh mẽ hơn nữa trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Năm 2009 và 2010, ngành Du lịch Phú Yên còn phối hợp, đăng cai tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo như: Đêm du lịch, văn hóa ẩm thực biển Phú Yên, vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc 2009, chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 22, Sao Mai - Điểm hẹn 2010, các hội thảo của ngành cấp khu vực, toàn quốc… Đây là những việc làm cụ thể vừa khẳng định khả năng tổ chức sự kiện, tiềm lực về hạ tầng du lịch vừa thu hút công chúng, du khách biết và đến với Phú Yên. Ông Trương Trọng Cử, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thuận Thảo, cho biết: Để thu hút du khách, thời gian qua, công ty thường xuyên tham gia các hoạt động quảng bá về sản phẩm du lịch của đơn vị thông qua các buổi gặp mặt khách hàng là những đại lý du lịch ở các thành phố lớn trong nước. Ngoài ra công ty còn tham gia các hội chợ triển lãm du lịch ở nước ngoài, “kéo” các sự kiện văn hóa lớn tầm khu vực, quốc gia về tổ chức tại Phú Yên. Đây là cách không chỉ khẳng định thương hiệu Thuận Thảo mà còn góp phần quảng bá hình ảnh của Phú Yên với bạn bè trong và ngoài nước.

 

ĐẾN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ NGUỒN NHÂN LỰC

 

Nếu như quảng bá tiềm năng du lịch là điều kiện tiên quyết để thu hút nhà đầu tư, khách du lịch, thì nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và nguồn nhân lực là điều kiện quyết định mang lại lợi ích kinh tế và khẳng định thương hiệu. Vì thế thời gian qua, ngành Du lịch Phú Yên đã triển khai nhiều giải pháp thu hút các dự án đầu tư du lịch, phát triển cơ sở hạ tầng và các loại hình du lịch văn hóa ẩm thực, mua sắm.

 

du-lich-101107.jpg

Hội cờ người, một trong những hoạt động thu hút đông đảo người xem ở lễ hội đền Lê Thành Phương (Tuy An) hàng năm - Ảnh: T.QUỚI

 

Theo số liệu của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên, từ năm 2006 đến nay, tỉnh đã cấp phép đầu tư 54 dự án du lịch với tổng số vốn 93.163 tỉ đồng, trong đó có 11 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký 5.054,9 triệu USD. Về đầu tư cơ sở hạ tầng, tổng vốn thực hiện 122 tỉ đồng, hiện đã có 2 dự án hoàn thành đưa vào khai thác, đó là tuyến đường Độc Lập – Long Thủy – Gành Đá Đĩa và tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi gành Đá Đĩa.

 

Việc phát triển cơ sở vật chất, các hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành ở Phú Yên thời gian gần đây trở nên sôi động, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng đầu tư vào lĩnh vực này để đón đầu năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 80 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 2 khách sạn 4 sao, 5 khách sạn 2 sao, 14 khách sạn 1 sao và nhiều nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn kinh doanh du lịch.

 

Song song với việc phát triển cơ sở hạ tầng, ngành Du lịch Phú Yên xác định nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng trong các hoạt động du lịch. Từ nguồn ngân sách tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên đã phối hợp Trường Cao đẳng Nghề, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn cho gần 2.500 lao động đang làm việc tại các đơn vị kinh doanh du lịch, lưu trú, nhà hàng.

 

Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch Phú Yên cũng ngày càng đa dạng thông qua việc khai thác các hoạt động lễ hội, di tích lịch sử văn hóa, ẩm thực đặc trưng… Một số lễ hội truyền thống được khôi phục, nâng cao quy mô cũng như chất lượng tổ chức như: Lễ hội sông nước Tam Giang, Hội đua thuyền đầm Ô Loan, Hội đua thuyền sông Đà Rằng, Lễ hội đền Lê Thành Phương, Lễ hội đền Lương Văn Chánh, Hội thơ Nguyên tiêu, Hội đua ngựa gò Thì Thùng… đã góp phần “kéo” công chúng đến gần hơn các hoạt động lễ hội gắn với du lịch. Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch Phú Yên Trần Quang Nhất cho biết: Từ nay đến Năm Du lịch quốc gia  duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 không còn xa, vì thế công tác chuẩn bị cho sự kiện này là hết sức nặng nề, trong đó có việc đẩy mạnh tuyên truyền về Năm Du lịch, thế mạnh du lịch Phú Yên, thu hút các dự án đầu tư mới, nâng cấp các điểm du lịch hiện có, đào tạo nguồn nhân lực…

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek