Thứ Tư, 02/10/2024 19:33 CH
Chấn chỉnh tồn tại trong sử dụng tài nguyên nước và xả nước thải
Chủ Nhật, 10/10/2010 07:30 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, cá nhân tăng cường quản lý, thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước và xả nước thải vào nguồn nước trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, các tổ chức, cá nhân có khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước cho mục đích sản xuất kinh doanh, hoạt động công ích, phải lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép. Đối với các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, trên cơ sở báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc bản cam kết bảo vệ môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, căn cứ vào nhu cầu thực tế và lưu lượng khai thác, cho phép lập thủ tục đề nghị cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất từ các giếng hiện có, trình cơ quan có chức năng xem xét giải quyết và yêu cầu thực hiện trám lấp các giếng còn lại. Những doanh nghiệp chưa sử dụng nước cấp tập trung, yêu cầu ký hợp đồng với Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên để sử dụng và có phương án thay thế từ khai thác, sử dụng nước dưới đất sang sử dụng nguồn nước cấp tập trung. Sau khi giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất hết hạn, doanh nghiệp phải thực hiện trám lấp tất cả các giếng đã sử dụng đã sử dụng theo quy định. Các cơ quan có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giám sát các hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước với mục đích sản xuất kinh doanh; xử lý theo thẩm quyền những hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên nước trên địa bàn quản lý.

 

Trong những năm gần đây, việc thực thi công tác quản lý tài nguyên nước còn nhiều hạn chế, nhất là việc quản lý hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước với mục đích sản xuất kinh doanh. Hạn chế này, làm thất thoát tài nguyên, thất thu ngân sách và khó khăn trong việc quản lý.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek