Thứ Tư, 02/10/2024 17:28 CH
Tham gia Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long - Hà Nội 2010:
Quảng bá du lịch Phú Yên
Chủ Nhật, 10/10/2010 07:35 SA

Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Phú Yên vừa tham gia Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long - Hà Nội 2010, được tổ chức tại thủ đô nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Báo Phú Yên đã phỏng vấn đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL về nội dung này.

 

dl2-101010.jpg

Lãnh đạo Cục Du lịch thăm gian trưng bày của Phú Yên tại liên hoan - Ảnh: VÕ NGỌC

 

* Thưa đồng chí, Phú Yên đã giới thiệu hình ảnh địa phương thế nào tại triển lãm này?

 

- Nhận lời mời của Sở VH-TT-DL TP Hà Nội và được sự cho phép của UBND tỉnh Phú Yên, Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức tham gia Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long – Hà Nội 2010 cùng 62 tỉnh, thành trong nước và một số quốc gia khác, được tổ chức tại Thiên Đường Bảo Sơn (đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức, Hà Nội) từ ngày 2-5/10. Phú Yên tham gia liên hoan với hai gian trưng bày có tổng diện tích 18m², nhằm quảng bá tiềm năng du lịch Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011; giới thiệu các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

 

Rút kinh nghiệm từ đợt tham gia Triển lãm Du lịch quốc tế tại TP Hồ Chí Minh năm 2009, năm nay, Sở VH-TT-DL Phú Yên đã thuê họa sĩ chuyên nghiệp thiết kế nhằm nâng cao tính mỹ thuật và tạo phong cách riêng cho gian trưng bày. Với chủ đề chính là “Du lịch biển đảo”, gian trưng bày của tỉnh nhấn mạnh “tông” màu xanh, phóng to các hình ảnh tiêu biểu gồm: chính giữa gian trưng bày giới thiệu bản đồ du lịch, danh thắng, di tích lịch sử nổi tiếng Phú Yên với hình ảnh minh họa; hai bên là hình ảnh phóng đại hai thắng cảnh Gành Đá Dĩa và Bãi Môn – Mũi Điện; đồng thời giới thiệu các sự kiện Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Toàn bộ gian trưng bày được tạo hiệu ứng mạnh vào ban đêm nhờ hệ thống chiếu sáng được đầu tư đúng mức. Bên cạnh đó, các tài liệu, ấn phẩm về du lịch và đầu tư của Phú Yên như: bản đồ du lịch, DVD về khám phá Phú Yên, cơ hội đầu tư… được phát miễn phí cho người đến xem.

 

Cùng với trưng bày tĩnh, gian triển lãm của Phú Yên còn tạo điểm nhấn lạ, thu hút đông đảo người xem nhờ các tiết mục của Đoàn ca múa nhạc dân gian Sao Biển – đang tham gia biểu diễn tại Hà Nội nhân Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Chính những đàn đá, kèn đá, cồng ba chinh năm, trang phục dân tộc thiểu số đậm bản sắc Phú Yên đã “níu chân” đông đảo khán giả. Hoạt động này của gian trưng bày Phú Yên đã được hai phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – Bộ VH-TT-DL Nguyễn Mạnh Cường và Hoàng Thị Điệp cho là hiệu quả và sáng tạo độc đáo.

 

dl1-101010.jpg

Đoàn Sao Biển biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại gian trưng bày của Phú Yên. - Ảnh: VÕ NGỌC

 

*  Theo đồng chí, Phú Yên thu được những kết quả gì tại liên hoan này?

 

- Tôi cho là việc tham gia liên hoan đã mang lại nhiều kết quả quan trọng cho Phú Yên. Trước hết, chúng ta góp phần cho một hoạt động của Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Thứ hai, đây là một hoạt động lớn của Năm Du lịch quốc gia 2010 do Hà Nội đăng cai, nên giúp Phú Yên – tỉnh tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2011 – rút được nhiều kinh nghiệm trong khâu tổ chức sự kiện. Nhưng quan trọng hơn cả là Phú Yên đã giới thiệu được hình ảnh của tỉnh, tiềm năng du lịch dồi dào, những nét văn hóa độc đáo… đến bạn bè trong nước và quốc tế. Liên hoan cũng là cơ hội lớn để các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ của Phú Yên tiếp thị, giới thiệu năng lực của mình đến thị trường rộng lớn là Hà Nội, các tỉnh trong nước, một số quốc gia khác…

 

Qua liên hoan, chúng tôi cũng thấy rằng nhiều địa phương trong nước đã thành lập trung tâm Xúc tiến và quảng bá du lịch, giúp các tỉnh, thành này đạt được nhiều kết quả trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ. Đây cũng là điều mà ngành VH-TT-DL Phú Yên cần xem xét để tham mưu UBND tỉnh sớm thành lập trung tâm chuyên môn thế này nhằm thúc đẩy và khai thác tiềm năng du lịch Phú Yên…

 

* Xin cảm ơn đồng chí.

 

QUỐC KHƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek