Thứ Năm, 03/10/2024 07:17 SA
Kinh doanh thương mại tại TP Tuy Hòa:
Phấn đấu ngày càng văn minh, hiện đại
Thứ Hai, 26/07/2010 11:00 SA

Hàng loạt siêu thị, shop thời trang ra đời đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho TP Tuy Hòa, đáp ứng một phần nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển theo hướng tăng nhanh tỉ trọng thương mại - dịch vụ. TP Tuy Hòa đang tỏ rõ vị thế là trung tâm giao thương lớn của tỉnh với hệ thống phân phối bán lẻ nội địa văn minh, hiện đại.

 

Co.opMart100726.jpg

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opMart Tuy Hòa. - Ảnh: M.NGUYỆT

 

HÀNG HÓA PHONG PHÚ, BẮT MẮT

 

Hầu như tuyến đường nào ở khu vực nội thành Tuy Hòa, đều dễ dàng bắt gặp những cửa hàng kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau. Bên cạnh đó các siêu thị Thuận Thanh, Co.opMart Tuy Hòa, Nguyễn Văn Cừ và khu mua sắm Phan Khang Đệ Nhất lần lượt ra đời giúp người tiêu dùng Tuy Hòa tiếp cận với phương thức mua bán văn minh, hiện đại. Chị Hoàng Thị Thanh ở phường 2 cho biết: “Giá cả nhiều mặt hàng ở shop, siêu thị có thể nhỉnh hơn bên ngoài một chút, nhưng chất lượng đảm bảo, chủng loại hàng phong phú nên tôi vẫn thích mua hàng ở đây hơn”.

 

Hiện việc đi mua hàng ở shop, siêu thị dần trở thành thói quen và sở thích của nhiều người dân TP Tuy Hòa. Việc mua sắm tại các shop, siêu thị hiện nay không còn là sự lựa chọn xa xỉ của nhiều người. Bởi tại các điểm này, người tiêu dùng sẽ tha hồ lựa chọn những mặt hàng vừa túi tiền. Sự đa dạng của shop không chỉ thể hiện ở sự phong phú về chủng loại hàng hóa mà còn chuyên biệt về giới, độ tuổi cũng như “đẳng cấp”. Cửa hàng chuyên về thời trang em bé; hàng lưu niệm; thời trang tuổi teen; siêu thị điện thoại… không khác gì các thành phố lớn. Các cửa hàng sách và văn hóa phẩm ngày một tăng số lượng, mở rộng quy mô cũng như chất lượng phục vụ, giúp học sinh, sinh viên tiện lợi trong việc mua sắm dụng cụ học tập.

 

“THƯỢNG ĐẾ” HƯỞNG LỢI

 

Trong khi nhiều hộ kinh doanh đua nhau mở shop thì những người tham gia lĩnh vực này cũng buộc phải tính toán để cạnh tranh. Bà Nguyễn Thị Hạnh, chủ shop Vạn Tín cho rằng: “Hàng chợ giá cả thường “mềm” hơn ở shop do chi phí về mặt bằng, thuế… ít hơn. Nếu bán giá không cạnh tranh người tiêu dùng sẽ quay lưng với shop để mua hàng chợ. Điều đó buộc những người mở shop ở Tuy Hòa phải bán với giá phải chăng, đòi hỏi tư duy cũng thay đổi theo hướng năng động hơn, đón tiếp nồng hậu, tư vấn chân tình hơn đối với khách hàng”.

 

Có thể nói, hệ thống bán lẻ hiện đại ngày càng hoàn thiện với tốc độ phát triển khá nhanh ở TP Tuy Hòa. Đồng chí Đào Tấn Hoàng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết: “Sự ra đời của hình thức bán lẻ hiện đại đã tạo nên một luồng gió mới trong đời sống người dân thành phố. Việc tăng nhanh các hình thức dịch vụ hiện đại trên địa bàn không chỉ góp phần tạo bộ mặt khang trang cho Tuy Hòa mà còn làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân theo hướng văn minh, hiện đại. Các nhà bán lẻ uy tín không chỉ phục vụ những người có thu nhập khá mà còn nhắm tới đối tượng khách hàng lao động bình dân. Điều này tạo nên một sự cảm tình đặc biệt của đông đảo người dân Tuy Hòa đối với những nơi mua bán văn minh, lịch sự như ở các siêu thị, shop.

 

Tuy siêu thị, shop “nở rộ” nhưng chợ Tuy Hòa vẫn luôn giữ vai trò là điểm giao thương chủ yếu của người dân TP Tuy Hòa, đồng thời cũng là nơi giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Người nội trợ vẫn thích đi chợ để mua thức ăn tươi và có nhiều sự lựa chọn cũng như giá cả “mềm” hơn. Những năm qua, TP Tuy Hòa luôn coi trọng việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, trong đó có văn minh thương mại. Một bộ phận tiểu thương đã ý thức việc kinh doanh theo hướng thân thiện, văn minh là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả kinh doanh. Vì thế đã có sự điều chỉnh hành vi, thay đổi cung cách phục vụ hướng đến người tiêu dùng.

 

Đồng chí Đào Tấn Hoàng, cho biết thêm: “Thành phố đang tập trung phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động thương mại tại khu vực trung tâm, các siêu thị, chợ, nhằm tạo ra một không gian mua sắm sầm uất, đa dạng về sản phẩm đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư thêm những khu vực mua bán có tầm cỡ hơn như các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị văn minh, hiện đại…”.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek