Thứ Hai, 30/09/2024 14:32 CH
Văn bản điện tử có giá trị pháp lý tương đương văn bản giấy
Thứ Ba, 01/08/2006 15:02 CH

Vụ Thương mại điện tử – Bộ thương mại ngày 31-7 cho biết, Bộ Thương mại đã chính thức ban hành Quy chế sử dụng chữ ký số của Bộ Thương mại.

 

Theo đó, mọi văn bản điện tử được ký bằng chữ ký số có giá trị pháp lý tương đương văn bản giấy được ký và đóng dấu. Người sử dụng phải lưu trữ văn bản điện tử đó bằng các hình thức tin cậy để có thể được sử dụng làm bằng chứng khi cần thiết.

 

Quy chế áp dụng cho các đơn vị, cá nhân thuộc Bộ Thương mại; các Sở Thương mại, Sở Thương mại và Du lịch giao dịch trực tuyến với Bộ Thương mại thông qua các phần mềm do Bộ Thương mại cung cấp; các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thương mại; và các tổ chức, cá nhân khác giao dịch trực tuyến với Bộ Thương mại.

 

Khi có nhu cầu sử dụng, các đối tượng này đều phải đăng ký với đơn vị quản lý Hệ thống MOT-CA là Vụ Thương mại điện tử để được cấp thẻ, thiết bị đọc thẻ và được cài đặt các phần mềm liên quan.

 

Các đơn vị trong Bộ và các Sở Thương mại, Sở Thương mại và Du lịch đều được cũng cấp thẻ với thời hạn 2 năm miễn phí. Các đối tượng khác phải sẽ phải chịu chi phí liên quan tới thẻ (có thời hạn 1 năm) và các chi phí phát sinh sau này khi sử dụng Hệ thống MOT-CA. Vụ Thương mại điện tử sẽ thông báo công khai trên eMOT hoặc MOT: danh sách các chủ thẻ có thẻ còn hiệu lực, thẻ ngừng hiệu lực và thẻ bị thu hồi; và mẫu đăng ký sử dụng chữ ký số.

 

(Theo NLĐ)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek