Thứ Hai, 30/09/2024 16:26 CH
Nghiên cứu các giải pháp khắc phục công trình kè Bạch Đằng
Thứ Hai, 31/07/2006 09:44 SA

* Đơn vị thi công phải có trách nhiệm bồi thường mọi thiệt hại

 

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Phú Yên vừa có cuộc họp nghe Giám đốc Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn báo cáo về tình hình thực hiện đầu tư công trình hệ thống chống ngập lụt TP Tuy Hòa (kè Bạch Đằng). Sau khi nghe báo cáo của Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn về quá trình thực hiện đầu tư công trình, đề xuất các giải pháp thực hiện và kiến nghị trong việc tổ chức thực hiện trong thời gian tới, các ý kiến góp ý, đề xuất của các thành viên dự họp, Bí thư Ban cán sự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi kết luận:

 

060731-ke.jpg
Đơn vị thi công phải có trách nhiệm bồi thường mọi thiệt hại

 

Quá trình xây dựng, nhà thầu thi công gói thầu số 4 đã thi công không đúng đồ án thiết kế; có nhiều sai sót về kích thước hình học, về cường độ bê-tông, thiếu thép, sai tầng lọc, mối nối giữa dầm neo và cọc cừ không đúng. Các sai phạm của đơn vị thi công đang được cơ quan điều tra (Công an Phú Yên) tiếp tục làm rõ để sớm kết thúc vụ án và đưa ra xét xử.

 

Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Sở Nông nghiệp – PTNT có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các tài liệu liên quan để Sở Xây dựng chủ trì mời các cán bộ kỹ thuật tham gia nghiên cứu đề xuất các giải pháp để so sánh, phản biện. Trên cơ sở các giải pháp trên và các giải pháp đề xuất của tư vấn, giao Sở Nông nghiệp – PTNT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế lựa chọn giải pháp tối ưu (đảm bảo các tiêu chí ổn định bền vững của công trình, biện pháp thi công phù hợp với thực trạng công trình và giải pháp tài chính). Sau đó, tư vấn thiết kế hoàn chỉnh hồ sơ theo giải pháp được chọn trình thẩm định phê duyệt để tổ chức thực hiện. Thời gian hoàn tất trong tháng 8-2006. Trong hồ sơ thiết kế bổ sung cần lưu ý đến việc lắp đặt các bích neo tàu thuyền cho bến cá Phường 6, TP Tuy Hòa.

 

Trước mắt, Sở Nông nghiệp – PTNT làm việc cụ thể với Công ty Tư vấn và chuyển giao công nghệ (Trường Đại học Thủy lợi Hà Nội) có giải pháp khắc phục sự cố sập đổ kè tại vị trí C57-C58 ngày 31-5 và các vị trí có khả năng trượt, lật để nhà thầu thực hiện thi công nhằm đảm bảo ổn định trong mùa mưa lũ 2006. Sở Nông nghiệp – PTNT phối hợp với UBND TP Tuy Hòa có biện pháp xử lý thoát nước cục bộ cho các điểm dân cư dọc tuyến đê trong mùa lũ năm nay; UBND TP Tuy Hòa cần tuyên truyền vận động nhân dân có ý thức thu gom rác thải, vận chuyển đổ đúng vị trí bãi thải, không được đổ rác thải lên bờ kè.

 

Đối với các đơn vị tư vấn, thi công, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị này phải có trách nhiệm xử lý hậu quả nhằm ổn định công trình. Riêng đối với nhà thầu thi công (Công ty cơ khí xây dựng và điện nước) có hành vi vi phạm trong thi công, gây thiệt hại đến lợi ích Nhà nước phải có trách nhiệm bồi thường mọi thiệt hại theo quy định của pháp luật. Sau khi phương án xử lý được phê duyệt, nhà thầu tập trung kinh phí, nhân lực, thiết bị tổ chức thi công hoàn thành gói thầu đúng tiến độ được phê duyệt (cho giai đoạn xử lý). Trước mắt tập trung xử lý ổn định công trình trong mùa mưa lũ sắp đến.

 

NGUYỄN TRƯỞNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek