Thứ Hai, 30/09/2024 16:27 CH
Tiếp tục sắp xếp một số công ty Nhà nước của Phú Yên
Thứ Hai, 31/07/2006 08:02 SA

Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Bá Lộc tại cuộc họp triển khai công tác sắp xếp, đổi mới các Công ty Nhà nước của tỉnh.

 

Theo đó, sau khi nghe Sở Kế hoạch- Đầu tư, Sở Tài chính báo cáo kết quả công tác sắp xếp các Công ty Nhà nước trong thời gian qua, kế hoạch sắp đến và các kiến nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh,Trưởng Ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp tỉnh Phú Yên Nguyễn Bá Lộc kết luận: giao cho Sở Kế hoạch- Đầu tư, Sở Tài chính hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp thuộc diện chuyển đổi sang Công ty TNHH một thành viên lập các thủ tục theo quy định, để sớm hoàn thành theo lộ trình.

 

Sở Tài chính đôn đốc sớm lập các thủ tục định giá, bán đấu giá tàu Phú Yên 01 của Công ty Vận tải biển Phú Yên; sau đó cân đối, xử lý về mặt tài chính của công ty, báo cáo UBND tỉnh. Về Công ty In tổng hợp: Giao Sở Kế hoạch - Đầu tư tìm hiểu các nhà đầu tư đăng ký mua cổ phần quá tỷ lệ phát hành được duyệt và báo cáo UBND tỉnh, để xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Trong đó, xem xét kỹ các điều kiện nhà đầu tư đưa ra, cũng như việc ảnh hưởng đến nhiệm vụ in Báo Phú Yên hiện nay của công ty. Về Công ty Sản xuất Xuất nhập khẩu công nghiệp: Ban chỉ đạo cổ phần hoá cần thẩm định kỹ giá trị doanh nghiệp sau khi tổ chức tư vấn đánh giá xong. Các vấn đề có liên quan đến giá trị doanh nghiệp cần nắm lại số liệu cụ thể như: lô xe máy tồn kho, lợi nhuận được chia từ Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Phú Yên, tiền thu bán Xí nghiệp May xuất khẩu... Sau khi xin ý kiến tập thể UBND tỉnh, sẽ có quyết định chuyển đại diện phần vốn góp tại Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Phú Yên cho Sở Tài chính.

 

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp đã giải thể quá thời hạn nhưng đến nay chưa hoàn tất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc giao Sở Tài chính nắm lại các tồn tại qua giải thể, đặc biệt là công nợ, nếu có dấu hiệu hình sự thì chuyển hồ sơ sang cơ quan pháp luật xử lý. Đồng thời, xem xét các doanh nghiệp đã hoàn tất giải thể thì lập các thủ tục theo đúng quy định để kết thúc giải thể. Về trường hợp Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng xin lập thủ tục tách làm ba công ty, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch- Đầu tư xem xét giải quyết theo đúng quy định, giúp doanh nghiệp sớm ổn định hoạt động. Tại cuộc họp này, UBND tỉnh cũng giao Sở Tài chính phối hợp Sở Kế hoạch- Đầu tư trình UBND tỉnh phân bổ 1,2 tỷ đồng hỗ trợ vốn lưu động, được bố trí trong dự toán ngân sách năm 2006 để hỗ trợ cho các doanh nghiệp.          

 

LẠC NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek