Thứ Hai, 30/09/2024 18:42 CH
Chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động khoáng sản
Thứ Hai, 31/07/2006 07:37 SA

Tin từ văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà vừa có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động khoáng sản trên địa bản tỉnh. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà yêu cầu  Sở Tài nguyên- Môi trường chủ trì phối hợp cùng các sở ngành liên quan xây dựng kế hoạch kiểm tra hàng năm đối với tình hình hoạt động khai thác, chế biến, xuất khẩu khoáng sản của các đơn vị trên địa bàn tỉnh, nhằm lập lại trật tự, kỷ cương, đưa hoạt động này đi vào nề nếp.

 

Trước mắt, từ nay đến cuối năm tổ chức kiểm tra toàn diện các doanh nghiệp hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Đối với khu vực “cửa ngõ TP Tuy Hòa”, để đảm bảo cảnh quan, môi trường đô thị thành phố trong tương lai, theo quy hoạch cấm không cho khai thác chế biến khoáng sản để làm vật liệu xây dựng thông thường. Sở Tài nguyên- Môi trường phối hợp các ngành liên quan và các địa phương tăng cường chỉ đạo kiểm tra công tác quản lý đối với tài nguyên nước, nhất là nguồn nước ngầm đối với các khu công nghiệp; đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh về công tác quản lý nhà nước đối với tài nguyên nước, nhằm sử dụng thực hiện và có hiệu quả tài nguyên nước.

 

Cũng tại cuộc họp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà giao Sở Tài nguyên- Môi trường chủ trì, xây dựng quy hoạch xác định khu vực cấm và tạm thời cấm hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh; giao Sở Xây dựng chủ trì, lập quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản vật liệu xây dựng thông thường và than bùn;  giao Sở Công nghiệp chủ trì, lập quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản không nằm trong quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản của cả nước hoặc không thuộc diện dự trữ tài nguyên khoáng sản quốc gia.

 

HOÀI THƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek