Thứ Bảy, 12/10/2024 20:17 CH
Để người Việt tin dùng hàng Việt
Thứ Tư, 17/02/2010 19:45 CH

Giám đốc Sở Công thương, Đào Tấn Cam: NHÀ SẢN XUẤT PHẢI ĐƯA RA SẢN PHẨM TỐT, NHÀ NƯỚC SẼ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG

 

DTCam.jpg.jpgDù có tuyên truyền, vận động người tiêu dùng đến đâu thì sức thuyết phục nhất vẫn là chất lượng, giá cả sản phẩm. Do vậy, bản thân doanh nghiệp cần chủ động đầu tư chiều sâu, làm ra sản phẩm có giá thành hợp lý là biện pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm, xây dựng được thương hiệu quốc gia “made in Việt Nam”.

 

Để hỗ trợ cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước, chúng tôi phối hợp với các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành chính sách khuyến khích, ưu đãi, hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, đặc biệt là khu vực miền núi; tổ chức các hội thảo, tọa đàm cung cấp thông tin cho doanh nghiệp tổ chức nguồn hàng, phát triển hệ thống phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam, trong đó có hàng Phú Yên trên thị trường nội địa.

 

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần I.D.P, Ngô Đa Thọ: TĂNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO SẢN PHẨM ĐỊA PHƯƠNG

 

NDTho.jpg.jpgCác doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu uy tín, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp thông qua nâng cao chất lượng sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ mới, quản lý được chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất, chú trọng cải tiến mẫu mã, bao bì phù hợp với tâm lý, thị hiếu người tiêu dùng; đặc biệt, các doanh nghiệp địa phương phải làm thay đổi tâm lý “bụt nhà không thiêng”. Bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp, cần có sự hỗ trợ về tài chính, thuế để doanh nghiệp đổi mới công nghệ; hỗ trợ xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm mới, phí vận chuyển đưa hàng về nông thôn …

 

Phú Yên đã có nhiều sản phẩm có uy tín chất lượng như nước khoáng, bia, thuốc tây, đường RE, quần áo may sẵn… cần khuyến khích người dân, mà cơ quan Nhà nước cần thể hiện để nêu gương. Sản phẩm địa phương được sử dụng rộng rãi chẳng những góp phần quảng bá hình ảnh Phú Yên mà còn tạo thêm việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách địa phương.

 

Giám đốc Công ty THHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khánh, Nguyễn Duy Minh, đại biểu HĐND tỉnh: CƠ QUAN NHÀ NƯỚC PHẢI GƯƠNG MẪU, ĐI ĐẦU TRONG VIỆC MUA SẮM HÀNG TRONG NƯỚC SẢN XUẤT

 

Chúng tôi nhận thấy hàng điện tử sản xuất trong nước đã có sự tiến bộ nhiều về chất lượng và mẫu mã; giá cả cạnh tranh được với hàng nhập ngoại và được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi. Song cũng phải thừa nhận, hàng ngoại vẫn được người tiêu dùng quan tâm hơn, nhất là đối với những thương hiệu nổi tiếng.

 

Để thúc đẩy việc tiêu thụ hàng sản xuất trong nước nói chung, hàng điện tử nói riêng, cần có sự phối hợp giữa nhà sản xuất, phân phối, người tiêu dùng. Nhà nước với vai trò là người điều hành đề ra chính sách tác động đến sản xuất kinh doanh nhưng bản thân các cơ quan Nhà nước còn là người tiêu dùng quan trọng. Nếu sử dụng sức mua sắm công qua việc ủng hộ hàng Việt Nam thì sẽ có tác động tích cực đến sản xuất trong nước. Vì vậy cơ quan Nhà nước phải gương mẫu, đi đầu trong việc mua sắm hàng trong nước sản xuất.

 

NGUYÊN TRƯỜNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Qua đèo Cả, mai này...
Thứ Hai, 15/02/2010 19:00 CH
Quà tặng từ lòng biển
Thứ Hai, 15/02/2010 15:00 CH
Đưa hàng Việt về nông thôn
Thứ Hai, 15/02/2010 11:00 SA
Hướng mở từ Nam Phú Yên
Thứ Hai, 15/02/2010 07:30 SA
Phú Yên - điểm đến mới
Chủ Nhật, 14/02/2010 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek