Thứ Bảy, 12/10/2024 22:22 CH
Đưa hàng Việt về nông thôn
Thứ Hai, 15/02/2010 11:00 SA

Ngoài các đợt bán hàng lưu động về các địa phương, dịp tết này các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Người tiêu dùng Phú Yên có thêm cơ hội mua sắm hàng hóa đúng giá, đúng chất lượng cùng với nhiều ưu đãi khác.

 

Mua-bot-giat-3.jpg.jpg

Ảnh: MINH NGUYỆT

 

“MUA SẮM TẾT THẬT TIỆN LỢI”

 

Giáp tết, Co.opMart Tuy Hòa vừa tổ chức các gian hàng trưng bày và bán các mặt hàng phục vụ người tiêu dùng tại các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh và thị xã Sông Cầu.  Đây là chương trình đưa hàng về nông thôn miền núi, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã được người tiêu dùng các địa phương đón nhận nhiệt tình, doanh nghiệp có doanh số bán ra khá cao.

 

Triển khai chương trình này, mối giao thương của nông thôn miền núi và trung tâm thành phố trở nên gần gũi hơn, người dân từ các xã đổ về mua sắm khá đông. Bà Lê Thị Kiều ở xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) nói: “Từ Xuân Lãnh về thị trấn La Hai với 15 km để mua hàng đã thấy tiện rồi, vì vào TP Tuy Hòa phải mất đến gần 80 km nên hiếm khi đi được”. Bà Trần Thị Thương ở thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) vui thích: “Được mua hàng gần nhà lại không sợ bị hớ vì giá cả được niêm yết, chất lượng cũng yên tâm bởi có địa chỉ bên bán hẳn hoi. Việc mua sắm tết đã trở nên nhẹ nhàng, tôi mong việc này được thực hiện thường xuyên”.

 

Nhờ không tính chi phí mặt bằng nên hàng hóa bán tại đây được giảm từ 5 – 30% so với đơn giá.  Ông Nguyễn Hữu Đại, Giám đốc Co.opMart Tuy Hòa cho biết: “Chúng tôi tham gia những đợt bán hàng này sẽ bán sản phẩm với giá thấp nhất để chia sẻ khó khăn với người dân, góp phần hỗ trợ bà con đón Xuân vui tươi, ấm cúng”. Với chương trình này, sản phẩm mang thương hiệu CAVINA được người tiêu dùng đón nhận,  tạo niềm tin cho công ty tiếp tục đầu tư phát triển thị trường nội địa.  Bà Dương Thị Thu Vinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu CAVINA nói: “Ngoài hiệu quả kinh tế, đơn vị còn chú trọng đến hiệu quả xã hội là ưu tiên bán hàng cho nông thôn miền núi. Mục tiêu chính là quảng bá thương hiệu của công ty đến người tiêu dùng”.

 

Trước đó, Co.opMart Tuy Hòa cũng đã thực hiện chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại TX Sông Cầu và mở rộng thị trường đến tận Cam Ranh, Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa)… Bên cạnh đó, Co.opMart Tuy Hòa đã tổ chức một số chương trình khuyến mãi có giá rẻ giảm đến 40%. Siêu thị cũng đã dành diện tích lớn và ưu tiên những vị trí thuận lợi để trưng bày các sản phẩm là hàng Việt Nam.

 

Hang-Viet-ve-nong-thon.jpg.jpg

Co.op Mart Tuy Hòa đưa hàng Việt về bán lưu động ở Sơn Hòa – Ảnh: T.L

 

CẦN SỰ PHỐI HỢP CỦA NHIỀU ĐƠN VỊ

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc đánh giá: “Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn”, nhất là ở những vùng bị thiệt hại do bão lũ vừa qua đã giúp người dân nơi đây được mua sắm hàng có chất lượng với giá thành hợp lý. Tôi hoan nghênh các doanh nghiệp đã tích cực tham gia chương trình này. UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Công thương cố gắng để người dân miền núi, vùng xa được mua sắm tiện lợi như ở đồng bằng”.

 

Để chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thành công hơn nữa, theo bà Dương Thị Thu Vinh: “Cần có sự phối hợp của nhiều đơn vị để mặt hàng bày bán phong phú hơn, thương hiệu của các sản phẩm cũng được quảng bá mạnh mẽ hơn tại thị trường nội địa”.

 

Chiếm 80% dân số toàn tỉnh, nông thôn Phú Yên là một thị trường tiêu thụ rộng lớn nhưng hiện vẫn còn bị bỏ ngỏ, cơ hội tiếp cận hàng hóa chất lượng cao còn hạn chế. Hơn nữa, hàng hóa khi qua mạng lưới phân phối nhiều cấp, giá bán đến tay người dân đã thay đổi, cao hơn so với ban đầu. Khi các doanh nghiệp chưa chú trọng đến thị phần này thì hàng hóa nước ngoài, đặc biệt là hàng Trung Quốc với mẫu mã bắt mắt và giá rẻ là sự lựa chọn của người dân nơi đây. Chính vì thế, việc tổ chức đưa hàng về nông thôn, đặc biệt là các điểm đông dân là rất cần thiết.

 

ÁNH NGUYỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Qua đèo Cả, mai này...
Thứ Hai, 15/02/2010 19:00 CH
Hướng mở từ Nam Phú Yên
Thứ Hai, 15/02/2010 07:30 SA
Phú Yên - điểm đến mới
Chủ Nhật, 14/02/2010 07:30 SA
“Nuôi heo đất” thời... lên sàn
Chủ Nhật, 07/02/2010 15:00 CH
Để Phú Yên đi lên cùng đất nước
Chủ Nhật, 07/02/2010 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek