Thứ Bảy, 12/10/2024 22:29 CH
Phú Yên - điểm đến mới
Chủ Nhật, 14/02/2010 07:30 SA

Hội thảo “Tỉnh Phú Yên - vùng đất mới phát triển ở Việt Nam” tại Diễn đàn Doanh nghiệp Singapore (tháng 3), Hội nghị Xúc tiến đầu tư - Du lịch Phú Yên tại Hà Nội (tháng 10) - nỗ lực vượt qua sóng gió của cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu, năm 2009, Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư. Đáp lại nỗ lực đó, nhiều nhà đầu tư đã đến Phú Yên và xem Phú Yên là điểm đến mới. Địa chỉ Phú Yên tiếp tục hiện đậm dần lên trên bản đồ thu hút đầu tư của Việt Nam.

 

chutich-nuoc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến Phú Yên trên chuyến bay khai trương đường bay Hà Nội - Tuy Hòa - Ảnh: MINH KÝ

 

Khu Kinh tế Nam Phú Yên một trong 15 khu kinh tế ven biển nước ta được Chính phủ thành lập, cùng với sự kiện khởi công xây dựng cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong, đã mở ra một triển vọng mới cho vùng Nam Phú Yên - Bắc Khánh Hòa. Trong tương lai, khi Khu kinh tế Nam Phú Yên và Khu kinh tế Vân Phong đi vào hoạt động, tuyến đường sắt từ Phú Yên lên Tây Nguyên hình thành, quốc lộ 29 phát huy tác dụng, hầm đường bộ đèo Cả được đưa vào sử dụng, sẽ tạo nên hành lang kinh tế đông – tây mới của nước ta bao gồm vùng duyên hải Nam Phú Yên - Bắc Khánh Hòa gắn với Tây Nguyên- với vùng đông bắc Camphuchia- với Nam Lào và Thái Lan. Qui hoạch này tạo cơ hội phát triển mới cho vùng đất Phú Yên, thu hút sự quan tâm nhiều hơn của các nhà đầu tư.

 

Nui-nhan-song-Da.jpg
Cầu Đà Rằng- Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Nhà đầu tư và du khách biết đến Phú Yên nhiều hơn, nhất là qua các sự kiện: khai trương đường bay Hà Nội - Tuy Hòa, vòng chung kết cuộc thi Sao Mai lần đầu tổ chức ở Tuy Hòa… Địa danh Tuy Hòa và Phú Yên xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế.

 

cau-hung-vuong.jpg
Xây dựng cầu Hùng Vương - Ảnh: HIẾU NGỌC
Mung-nam-moi-2010c.jpg
Múa hát mừng xuân - Ảnh: KIM CHI

 

dua-ngua-go-thi-thung.jpg
Đua ngựa Gò Thì Thùng - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Cùng với Khu du lịch sinh thái Bãi Tràm nổi tiếng đang thu hút khách nước ngoài ở thị xã Sông Cầu, năm qua, Tuy Hòa - thành phố trẻ của vùng Nam Trung bộ mở rộng vòng tay đón du khách với các khu du lịch và khách sạn cao cấp đi vào hoạt động, như: Khu du lịch Núi Thơm, Khách sạn 5 sao Cendeluxe, Khách sạn 4 sao Kaya… Nhiều công trình phục vụ cho du lịch và các điểm di tích lịch sử- văn hoá, danh thắng đang nỗ lực chuẩn bị cho đại lễ Phú Yên 400 năm và sự kiện Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ- Phú Yên 2011 đã bắt đầu vẫy gọi du khách.

 

HUỲNH HIẾU

  

PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN SINH HÙNG: HÃY DÀNH SỰ TIN TƯỞNG VÀ XEM PHÚ YÊN LÀ ĐIỂM ĐẾN

 

“Hôm nay, quý vị đến đây là đến với Phú Yên, dành sự tin tưởng vào Phú Yên, xem Phú Yên là điểm đến… 

 

khai-truong-2.jpg
Khai trương đường bay Hà Nội - Tuy Hòa - Ảnh: MINH KÝ

 

Trong những năm gần đây, Phú Yên đã vươn lên để trở thành một trong số các tỉnh phát triển nhanh của cả nước. Quy hoạch kinh tế xã hội của cả tỉnh về hệ thống giao thông đường biển, đường sông, định hướng phát triển về mọi mặt trong tương lai tương đối rộng. Phú Yên không chỉ có tiềm năng mà còn có điều kiện để phát triển về kinh tế. Địa kinh tế của Phú Yên gắn liền với các tỉnh Tây Nguyên, hành lang kinh tế Đông Tây và các nước ASEAN, nối thông ra biển và có khả năng phát triển về đường biển. Nếu đo trên bản đồ quốc tế, Phú Yên là trung độ, là điểm ngắn nhất tới các nền kinh tế lớn của quốc tế, có khả năng phát triển hàng không.”

 

MINH NGUYỆT (ghi)

 

THỨ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA - THỂ THAO - DU LỊCH TRẦN CHIẾN THẮNG: TÔI KÊU GỌI CÁC NHÀ ĐẦU TƯ, CÁC DOANH NGHIỆP TRONG VÀ NGOÀI NGÀNH DU LỊCH HÃY ĐẾN VỚI PHÚ YÊN

 

“Tiềm năng du lịch Phú Yên nói riêng, vùng duyên hải Nam Trung bộ nói chung là rất lớn. Tuy nhiên, muốn du lịch phát triển, cần có sự hỗ trợ, hợp tác từ các bộ, ngành liên quan, các hãng hàng không, các doanh nghiệp.

 

nui-nhan.jpg
Đêm thơ Núi Nhạn - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Tôi kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Du lịch hãy đến với Phú Yên để tìm cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường, cùng với tỉnh Phú Yên phát triển du lịch, góp phần tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011 và phát triển bền vững trong những năm tiếp theo”.

 

ĐA MINH (ghi)

 

CHÚNG TÔI SẼ GIỚI THIỆU CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CỦA NƯỚC CHÚNG TÔI VỀ PHÚ YÊN

 

NGÀI PITONOO PURNOMO - ĐẠI SỨ  CỘNG HÒA INDONESIA TẠI VIỆT NAM: “Tôi rất ấn tượng với con số 7,9 tỉ USD. Nước chúng tôi đầu tư lớn tại Việt Nam. Năm vừa qua, chúng tôi đầu tư 2 tỉ USD, và lĩnh vực mà chúng tôi đầu tư khá mạnh vào Việt Nam là bất động sản. Với những thông tin cụ thể và chi tiết mà quý vị cung cấp, chúng tôi sẽ giới thiệu các nhà đầu tư của nước chúng tôi về tiềm năng cũng như sự giàu có về tài nguyên thiên nhiên của Phú Yên”. 

 

BaiMonMuiDien.jpg
Bình minh ở Mũi điện - Ảnh: THẾ LẬP

 

NGÀI EDMUND TAN CHOON HUI - THAM TÁN CÔNG SỨ  CỘNG HÒA SINGAPORE: “Các bạn có tiềm năng phát triển rất mạnh, đặc biệt là về du lịch. Nếu có một sự đầu tư đúng đắn, du lịch – dịch vụ Phú Yên chắc chắn có khả năng cạnh tranh với các tỉnh lân cận”.  

 

LÂM VY (ghi)

 

ÔNG RODY VAN BORK, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH LA PERLA-TASHUN: CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐẦU TƯ DỰ ÁN TẠI PHÚ YÊN

 

“Chúng tôi rất vui khi đầu tư dự án tại Phú Yên (Việt Nam), cũng là điểm đến đầu tiên của Công ty La Perla Tashun tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Dự án Bãi Tràm Hideaway Resort mà chúng tôi được vinh dự nhận giấy phép đầu tư hôm nay là một tổ hợp gồm nhiều hạng mục công trình, trong đó có những biệt thự bờ biển, biệt thự ven đồi, biệt thự kiểu Pháp và các khu bungalow. Toàn bộ công tác xây dựng dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý III năm 2010.

 

Den-tho-Luong-Van-Chanh.jpg

Đền thờ Lương Văn Chánh - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Tôi xin gửi lời cám ơn đặc biệt đến lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ chúng tôi trong thời gian qua để thực hiện dự án Bãi Tràm.”        

 

THANH HOÀI (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek