Chủ Nhật, 13/10/2024 10:25 SA
Thu gom rác thải trong dịp tết:
Không để tồn đọng
Thứ Tư, 10/02/2010 16:00 CH

Những ngày giáp tết, lượng rác thải trên địa bàn TP Tuy Hòa tăng đột biến, công việc thu gom trở nên vất vả hơn nhiều. Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà- công trình đô thị đang huy động lực lượng giải quyết lượng rác thải ra hàng ngày. Ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà- công trình đô thị cho biết:

 

rac.jpg

Công nhân Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà - công trình đô thị thu gom rác thải dọc đường Bạch Đằng (TP Tuy Hòa)- Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Bắt đầu từ 23 tháng Chạp, công ty đã tổ chức tổng dọn vệ sinh các khu vực công cộng trên địa bàn TP Tuy Hòa như kè Bạch Đằng, bãi biển, các quảng trường… với sự tham gia của các tình nguyện viên ở các phường cùng lực lượng công nhân của công ty. Hiện lượng rác thải tăng đột biến nên việc thu gom rác thải cũng vất vả hơn nhưng công ty đã có phương án xử lý. Theo đó, từ 26 tết, công ty tổ chức thu gom rác suốt ngày đêm. Công nhân, các xe ép rác liên tục làm việc trên các trục đường ở khu vực nội thành nhằm tránh tình trạng tồn đọng rác. Cao điểm là ngày 30 tết trong đó đêm giao thừa, công ty sẽ huy động toàn bộ lực lượng hiện có của đơn vị với số lượng gần 250 công nhân cùng tất cả các xe ép rác hiện có chia thành nhiều tổ, mỗi tổ khoảng 10 người phụ trách từng tuyến đường khác nhau thu gom rác thải. Dự kiến từ ngày 28 tết trở đi, lượng rác thải khu vực TP Tuy Hòa vào khoảng 500m3/ngày, nhiều gấp đôi so với ngày thường nên công nhân phải làm việc cật lực mới có thể thu dọn sạch sẽ các đường phố, đảm bảo mỹ quan đô thị trong những ngày tết.

 

* Việc thu gom rác thải trong dịp tết gặp khó khăn gì, thưa ông?

 

-Những năm trước, Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà- công trình đô thị thiếu xe thu gom rác, nhưng năm nay nhờ dự án do vương quốc Bỉ tài trợ, lượng xe đã đủ. Tuy nhiên khó khăn nhất hiện nay trong dịp Tết Nguyên đán là ngoài lượng rác tăng gấp nhiều lần so với ngày thường là ý thức giữ gìn vệ sinh đô thị của người dân. Nhiều gia đình, khu dân cư đụng đâu bỏ rác đấy, không theo giờ giấc nên có chỗ xe rác vừa đi xong thì rác lại xuất hiện gây khó khăn trong công tác thu gom nhất là những khu vực ban đêm chưa có đèn đường. Một số khu vực dân cư thuộc phường Phú Lâm, Phú Thạnh, Phú Đông có nhiều đường chưa được đầu tư nâng cấp, đường đất chật hẹp xe rác không thể vào sâu, trong khi người dân lại không chịu đưa rác ra điểm tập kết. Chợ hoa tết mặc dù ban tổ chức đã thông báo phải kết thúc trước 22 giờ ngày 30 tết, nhưng năm nào cũng kéo dài đến trước giờ giao thừa, nhiều người trồng hoa bán không hết đập chậu tung tóe trên đường gây khó khăn cho việc thu gom rác thải tại khu vực này.

 

*Sau tết, bao giờ sẽ tổ chức thu gom rác trở lại thưa ông?

 

-Công nhân Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà- công trình đô thị sẽ nghỉ thu gom rác trong ba ngày, từ ngày 4 tết việc lấy rác sẽ trở lại bình thường. Trong những ngày tết nhà nào cũng có nhiều rác thải, nhất là trong những ngày cuối cùng của năm. Để không tồn đọng rác trên các đường phố, khu vực dân cư, công ty mong mọi người nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh đô thị, cố gắng tập trung rác trước giờ giao thừa, bỏ rác đúng chỗ để xe thu gom có thể vận chuyển được dễ dàng.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

HOÀI TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Qua đèo Cả, mai này...
Thứ Hai, 15/02/2010 19:00 CH
Quà tặng từ lòng biển
Thứ Hai, 15/02/2010 15:00 CH
Đưa hàng Việt về nông thôn
Thứ Hai, 15/02/2010 11:00 SA
Hướng mở từ Nam Phú Yên
Thứ Hai, 15/02/2010 07:30 SA
Phú Yên - điểm đến mới
Chủ Nhật, 14/02/2010 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek