Chủ Nhật, 06/10/2024 17:26 CH
9 nhóm ngành công nghiệp ưu tiên, mũi nhọn của Phú Yên
Thứ Năm, 01/10/2009 11:06 SA

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành danh mục các ngành công nghiệp ưu tiên, ngành công nghiệp mũi nhọn của tỉnh đến năm 2010, định hướng đến năm 2020. Danh mục có 9 nhóm ngành gồm dệt may; da giày; nhựa; chế biến nông, lâm, thủy hải sản; khai thác, chế biến bauxite nhôm; hóa chất; thiết bị điện tử, thiết bị viễn thông - công nghệ thông tin; sản phẩm từ công nghệ mới; cơ khí chế tạo.

 

Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thuộc các ngành công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn của tỉnh Phú Yên, có doanh thu sản xuất công nghiệp của các sản phẩm công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn tối thiểu bằng 50% tổng doanh thu sản xuất công nghiệp của doanh nghiệp được hưởng chính sách khuyến khích phát triển các ngành công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn của tỉnh Phú Yên thực hiện theo các quy định hiện hành của nhà nước.

 

UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Công thương làm cơ quan đầu mối trong việc cung cấp thông tin, tiếp nhận hồ sơ đề nghị được hỗ trợ của các doanh nghiệp tại tỉnh để trình cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn các thủ tục nhận hỗ trợ từ các cơ quan nhà nước cho doanh nghiệp của tỉnh theo quy định của nhà nước. Triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, bao gồm giới thiệu sản phẩm miễn phí trên website của Sở Công thương, hỗ trợ trưng bày sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm của địa phương… Xây dựng quy chế sử dụng ngân sách hỗ trợ sản xuất thử nghiệm (sản phẩm mới; nguyên liệu, phụ liệu thay thế hàng nhập khẩu) đối với các dự án thuộc lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn tại địa phương nhằm hoàn thiện công nghệ, thiết bị mới tiên tiến trước khi ứng dụng vào sản xuất quy mô công nghiệp.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek