Thứ Năm, 10/10/2024 03:21 SA
Dự án thành phố sáng tạo Nam Tuy Hòa:
Xây dựng đô thị đa mục tiêu
Thứ Năm, 06/08/2009 14:30 CH

Thủ tướng Chính phủ vừa có cuộc họp với các bộ, ngành liên quan để xem xét chủ trương đầu tư dự án thành phố sáng tạo Nam Tuy Hòa theo đề nghị của UBND tỉnh Phú Yên. Báo Phú Yên xin giới thiệu những nội dung cơ bản của dự án này.

 

Nam-TH-090806.jpg
Một góc phía Nam TP Tuy Hòa – Ảnh: D.T.X
'

Đơn vị đăng ký thực hiện dự án là Galileo Investment Group.Inc, chuyên về kinh doanh phát triển bất động sản bao gồm nhà ở, cao ốc văn phòng, quản lý bất động sản, trường đại học, các tiện ích giáo dục khác, các khu vui chơi giải trí, điện ảnh, phim trường, các tiện ích thể thao, trung tâm y tế, nghỉ dưỡng, khách sạn đồng thời sản xuất, phát triển và kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giáo dục từ xa.

 

Theo dự kiến của nhà đầu tư, dự án Thành phố sáng tạo Nam Tuy Hòa được triển khai tại khu kinh tế Nam Tuy Hòa và dọc bờ sông Đà Rằng gồm các xã Hòa Thành, Hòa Bình 2, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Định Tây, Hòa Hội, Sơn Thành Đông... Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng một thành phố công nghệ cao; một thành phố đại học với môi trường học vấn đầy đủ, hiện đại, chất lượng, một vùng kinh tế thương mại phồn thịnh, một khu vực văn hóa năng động, đa dạng. Diện tích sử dụng cho dự án hơn 5.567 ha, phân thành ba khu gồm khu trung tâm thành phố thuộc Nam Tuy Hòa (diện tích khoảng 300 ha) với chức năng chủ yếu là khu tài chính, văn phòng, vui chơi, mua sắm, khách sạn, bệnh viện, trường học, căn hộ cao cấp; Khu công viên văn hóa, giải trí (diện tích khoảng 753,8ha) với chức năng là khu công viên văn hóa du lịch, khách sạn, khu mua sắm, nhà ở...; Thung lũng điện tử (diện tích khoảng 1.481 ha) với chức năng chủ yếu là khu tài chính, văn phòng, vui chơi, mua sắm, khách sạn, bệnh viện... phục vụ cho ngành công nghiệp thiết kế phần mềm và các dịch vụ có liên quan đến giáo dục từ xa...

 

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về dự án này, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các ban, ngành có liên quan của tỉnh đã họp và thống nhất đề nghị UBND tỉnh Phú Yên cho phép nhà đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng theo tỉ lệ 1/2000 trên toàn bộ diện tích dự án đăng ký, trong đó thể hiện rõ và chi tiết về đầu tư giai đoạn 1. Về quy mô đầu tư, theo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, trong giai đoạn 1 dự án chủ yếu tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng khu trung tâm thành phố Nam Tuy Hòa, khu thung lũng điện tử và một số hạng mục công trình phụ trợ kèm theo đến năm 2015.

 

Các đơn vị có liên quan của tỉnh Phú Yên đề nghị UBND tỉnh cho phép Galileo Investment Group.Inc triển khai giai đoạn 1 với quy mô như sau:

 

- Khu trung tâm thành phố thuộc Nam TP Tuy Hòa có diện tích khoảng 300 ha với chức năng chủ yếu là khu tài chính, văn phòng, vui chơi, mua sắm, khách sạn, bệnh viện, trường học, căn hộ cao cấp...; Khu công viên văn hóa giải trí có diện tích khoảng 753,8 ha với chức năng là khu công viên văn hóa du lịch, khách sạn, khu mua sắm, nhà ở; Thung lũng điện tử: diện tích khoảng 1027 ha, chủ yếu là trung tâm điện tử, văn phòng cao ốc, khách sạn, trường học, bệnh viện, phim trường, quảng trường, công viên dọc bờ sông... Tổng vốn đầu tư trong giai đoạn 1 khoảng 1,68 tỉ USD. Việc đầu tư giai đoạn 2 sẽ căn cứ vào quy hoạch chung xây dựng tỉ lệ 1/2000 được duyệt và kết quả thực hiện đảm bảo tiến độ đầu tư giai đoạn 1 để tiếp tục cho mở rộng theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

Các ban ngành có liên quan của tỉnh Phú Yên cũng đề nghị UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư bổ sung báo cáo tài chính đã được kiểm toán của các công ty mẹ cũng như các cổ đông sáng lập Galileo Investment Group tại Việt Nam, đồng thời đề nghị nhà đầu tư phải có văn bản cam kết sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư sẽ ứng trước 500 tỉ đồng từ nguồn kinh phí giao đất một lần tại khu đô thị Nam TP Tuy Hòa.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xót cho nông dân!
Thứ Năm, 06/08/2009 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek