Thứ Năm, 10/10/2024 05:14 SA
Tàu, xe tuyến Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh:
“Sốt” vé nhất thời vì sinh viên nhập học
Thứ Năm, 06/08/2009 10:30 SA

Những ngày qua, nhiều người Phú Yên có nhu cầu đi TP Hồ Chí Minh gặp không ít khó khăn trong việc mua vé tàu, xe. Mặc dù Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên đã cố gắng hạn chế tối đa tình trạng trên, nhưng cũng không thể giải quyết hết một khi cầu vượt cung. Nguyên nhân chính là sinh viên các trường đại học, cao đẳng phía Nam đang trở lại trường chuẩn bị cho năm học mới.

 

don-xe1.090806.jpg

Hành khách đợi xe đi TP Hồ Chí Minh tại bến xe liên tỉnh - Ảnh: XUÂN HUY

 

Anh Lê Văn Trạch (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) cho biết: “Suốt hai ngày nay, dù đã gọi điện thoại và đến các điểm bán vé của các hãng xe chất lượng cao tại TP Tuy Hòa, tôi vẫn không mua được vé đi TP Hồ Chí Minh. Bây giờ tôi chỉ còn biết chờ đợi nhà xe gọi điện nếu may mắn có khách trả lại vé”. Không riêng anh Trạch, rất nhiều người khác suốt mấy ngày qua cũng vất vả mới có thể mua được vé tàu, xe đi TP Hồ Chí Minh. Một số lượng lớn hành khách phải ra quốc lộ đứng đón xe chất lượng thấp, chịu cảnh nhồi nhét. Vé xe khó khăn, đương nhiên vé tàu càng khan hiếm hơn.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc, chủ doanh nghiệp Vận tải và Du lịch Cúc Tư cho biết: “Mặc dù lường trước về nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp hè này tăng cao hơn năm ngoái, cũng như đã cố hết sức trong việc huy động tất cả đầu xe hiện có, nhưng chúng tôi vẫn không thể đáp ứng được hết bởi nhu cầu đi lại của hành khách quá lớn”.

 

Mặc dù “sốt” vé nhưng giá vé xe chất lượng cao vẫn được các doanh nghiệp giữ ở mức ổn định như trước: trung bình 130.000 đồng/vé ngồi và 170.000 đồng/giường nằm.

Được biết, vào đầu hè, nhiều hãng vận tải hành khách của Phú Yên đã lên kế hoạch mua thêm xe mới như Cúc Tư dự kiến mua thêm 3 chiếc, Bình Phương mua thêm 2 chiếc… tăng thêm gần 250 ghế. Tuy nhiên, do trễ nãi trong thủ tục mua bán nên đến nay, các doanh nghiệp trên vẫn chưa nhận được xe để đưa vào sử dụng. Trong khi đó, năng lực vận tải đường hàng không, đường sắt chỉ mới đáp ứng được hơn 30% nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh.

 

Theo ông Trần Văn Trình, Giám đốc bến xe liên tỉnh Phú Yên, tình trạng “sốt” vé trên chỉ là nhất thời và không đáng ngại. Theo lịch trình đăng ký tại bến xe liên tỉnh, trung bình mỗi ngày chỉ có 17- 20 chuyến xe từ Tuy Hòa đi TP Hồ Chí Minh. Hiện nay xu hướng lựa chọn dịch vụ xe chất lượng cao của người dân Phú Yên không ngừng tăng mạnh, trong khi đó các xe đáp ứng nhu cầu khách hàng không nhiều nên vào một số thời điểm nhất định dễ gây ra tình trạng “sốt” vé.

 

Ông Nguyễn Thành Trí, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên cho biết: “Nhu cầu hành khách đi lại vào dịp hè năm nay cao hơn rất nhiều so với mọi năm. Trong khi đó, không giống như dịp Tết, vào dịp hè nhu cầu về vé tăng đồng đều ở cả hai đầu Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh và ngược lại khiến các doanh nghiệp không thể chủ động trong việc quay đầu xe. Do dự đoán trước được tình trạng này nên từ đầu hè, sở đã đề nghị các hãng xe phải tăng chuyến, tăng đầu xe ở mức tối đa nên cơ bản đã giải quyết tốt cho hầu hết nhu cầu hành khách đi lại vào các ngày bình thường. Tuy nhiên, năm nay lại nổi lên xu hướng nhiều hành khách đi dồn vào một số ngày nhất định, nhất là hai ngày nghỉ cuối tuần nên đã gây ra tình trạng “sốt” vé cục bộ trong thời gian ngắn. Để chủ động hơn trong việc giảm áp lực đi lại ngay tại thời điểm hiện nay và trong thời gian đến, chúng tôi đã huy động lượng xe dự trữ, mở thêm một số điểm đón mới, thậm chí trong trường hợp quá cần thiết sẽ huy động xe buýt để vận chuyển khách”.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek