Thứ Hai, 30/09/2024 06:21 SA
Tạo điều kiện về vốn cho dự án Hỗ trợ phát triển sản xuất Chương trình 135
Thứ Sáu, 13/03/2009 14:29 CH

UBND các tỉnh cần thống nhất với Kho bạc nhà nước chấp thuận tạm ứng khi các chủ đầu tư đã có kế hoạch vốn được phê duyệt và có đơn đề nghị, với mức tạm ứng tối thiểu là 30% kinh phí hỗ trợ cho hộ. Đây là một trong những biện pháp để thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn dự án của các địa phương.

 

Thông tư hướng dẫn thực hiện dự án Hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135 giai đoạn 2006-2010 (giai đoạn II) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành đặc biệt nhấn mạnh đến việc phân bổ và giao kế hoạch vốn để thực hiện mục tiêu của dự án.

 

Theo đó, UBND tỉnh phân bổ ngân sách trung ương hỗ trợ cho các huyện phải theo tiêu chí, không phân bổ bình quân. Tiêu chí phân bổ dựa trên tỷ lệ hộ nghèo, vị trí địa lý, diện tích, số hộ nghèo, điều kiện đặc thù của từng xã, đảm bảo ưu tiên hỗ trợ cho các xã có tỉ lệ hộ nghèo cao.

 

UBND xã (chủ đầu tư) phải giao vốn trực tiếp cho các hộ, nhóm hộ theo kế hoạch đã đăng ký. Do tính thời vụ của sản xuất nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu, việc giao vốn phải đảm bảo kịp thời gian để vốn hỗ trợ đạt hiệu quả. Mục tiêu là tháng 12 năm trước phải giao xong đến hộ để chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân năm sau; tháng 5 phải giao xong vốn cho sản xuất vụ mùa, tháng 8 phải giao xong vốn cho sản xuất vụ đông.

 

Theo quy định, dự án được hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông-khuyến lâm-khuyến ngư; xây dựng mô hình sản xuất hiệu quả, tiên tiến; giống cây trồng, vật nuôi, vật tư sản xuất; mua sắm thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản. Tuy nhiên, chủ đầu tư cần tận dụng tối đa lợi thế của địa phương, hướng người dân vào sản xuất hàng hóa, dịch vụ gắn với thị trường, đảm bảo tính bền vững về thu nhập, coi trọng an ninh lương thực. Không nhất thiết phải đầu tư cho tất cả các hoạt động ở cùng 1 địa bàn để tập trung vốn, tránh đầu tư dàn trải.  

 

(chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek