Thứ Ba, 01/10/2024 00:18 SA
Nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Thứ Tư, 25/02/2009 07:20 SA

Ngày 24/2, tại TP Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên và Phòng Thương mại- Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo Nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đến dự có đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và nhiều doanh nghiệp trong tỉnh.     

           

Tại hội thảo, các chuyên gia của VCCI đã giới thiệu 10 chỉ số thành phần xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đi sâu phân tích nguyên nhân sụt giảm liên tục PCI của Phú Yên trong 3 năm vừa qua, từ xếp hạng 21/64 thuộc nhóm khá xuống hạng 39/64 thuộc nhóm trung bình của cả nước; đồng thời giới thiệu những cách làm hay của các tỉnh thuộc nhóm có PCI rất tốt và tốt; qua đó gợi mở định hướng cho Phú Yên tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian đến.

 

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc nêu rõ: Đây là dịp để chúng ta nhận diện, đánh giá các lĩnh vực khác nhau về môi trường kinh doanh của tỉnh, từ đó có giải pháp thúc đẩy cải cách hơn nữa ở các sở, ngành, các cấp chính quyền của tỉnh. Chúng ta cần nhanh chóng cải thiện những chỉ số yếu thuộc nhóm nguy cơ như: Chính sách phát triển kinh tế tư nhân, Tính năng động và tiên phong của chính quyền tỉnh, Tính minh bạch và tiếp cận thông tin, Chi phí không chính thức, Thiết chế pháp lý… Để làm được điều đó, các sở, ngành, địa phương phải xem doanh nghiệp như “khách hàng”, phải vận dụng chủ trương, chính sách làm sao có lợi nhất cho doanh nghiệp. Trước mắt, UBND tỉnh xây dựng đề án nâng cao năng lực cạnh tranh của Phú Yên, từ đó các sở, ngành, địa phương có kế hoạch triển khai cụ thể để tạo niềm tin cho doanh nghiệp vào tính minh bạch của dịch vụ công của bộ máy công quyền.       

 

NGUYÊN TRƯỜNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek