Thứ Ba, 01/10/2024 02:23 SA
Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên với chương trình “Trái tim doanh nhân”:
Mang niềm vui đến người nghèo
Thứ Ba, 24/02/2009 13:00 CH

Thời gian qua, các doanh nhân trẻ ở Phú Yên đã tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện thông qua chương trình “Trái tim doanh nhân”, mang lại niềm vui cho những người nghèo khó.

 

tang-qua-090224.jpg

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên tặng quà tết cho hộ nghèo ở buôn Thô (thị trấn Hai Riêng) - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Trước Tết Nguyên đán, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo. Tất cả có 110 suất, mỗi suất gồm 150.000 đồng và phần quà trị giá 50.000 đồng được trao tận tay cho 20 hộ nghèo ở xã An Phú, 30 hộ ở xã Bình Kiến, 30 hộ ở xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) và 30 hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Thô (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh). Tổng số quà trị giá 22 triệu đồng, do các thành viên của Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên đóng góp.

 

Phần lớn các gia đình nghèo được chính quyền cơ sở mời về trụ sở xã để nhận quàø, còn những gia đình neo đơn, người già yếu, tàn tật không thể đến địa điểm tập trung thì đoàn đến thăm hỏi, tặng quà tại nhà. Nhìn thấy những ngôi nhà sàn cũ kỹ, xiêu vẹo, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên Hồ Minh Hoàng đã hội ý nhanh với các thành viên trong đoàn và báo với Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Đặng Đình Toại: “Hội Doanh nghiệp trẻ sẽ tham gia giúp đỡ bà con xóa nhà tạm nơi đây. Qua tết, hai bên sẽ bàn bạc cụ thể thêm”.

 

Được biết, chương trình “Trái tim doanh nhân” của Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên với chủ đề “Tết vì người nghèo” được phát động nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 vừa qua. Hiệu ứng của chương trình còn được ghi nhận từ những hoạt động độc lập của hội viên, như Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Diệm Trang tặng quà tết cho 50 hộ nghèo (mỗi phần quà 100.000 đồng) và giúp đỡ 4 gia đình có hoàn cảnh thương tâm được phản ánh trên mục “Địa chỉ cần giúp đỡ” của Báo Phú Yên, mỗi gia đình 500.000 đồng.

 

Trong năm 2008, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên vận động các doanh nghiệp ủng hộ hơn 300 triệu đồng chia sẻ khó khăn với cộng đồng; đã 2 lần tặng quà cho trẻ em khuyết tật ở Trường Niềm Vui (TP Tuy Hòa), tặng 322 suất quà tổng trị giá 28,8 triệu đồng cho người già neo đơn ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh, trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi 150 triệu đồng… Gần đây nhất, thông qua Chương trình Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, Hội ủng hộ 5 triệu đồng cho em Lý  Như  Quỳnh (xã Ea Ly, huyện Sông Hinh) mổ tim.

 

Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên Đinh Phú Khánh cho biết: Để chương trình này đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn nữa, Hội có kế hoạch phát động phong trào “Trái tim doanh nhân” mở rộng đến giới doanh nhân trong tỉnh, mỗi năm 2 đợt vận động: dịp đầu năm dùng để xây dựng nhà tình thương tặng hộ nghèo, giúp đỡ các trường hợp khó khăn đột xuất, ủng hộ các chương trình Vì người nghèo, Thắp sáng tài năng sinh viên…; đợt 2 vào Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, dùng để tặng quà tết cho người nghèo. Số tiền các doanh nhân đóng góp được ghi vào sổ vàng “Trái tim doanh nhân” của Hội, được lưu giữ tại Phòng Truyền thống. Quỹ này được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả nhằm khơi dậy mạnh mẽ tinh thần “lá lành đùm lá rách”, lòng nhân ái của doanh nhân, góp phần tăng hiệu quả xã hội của hoạt động từ thiện, nhân đạo của giới doanh nhân tỉnh nhà.

 

MAI ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek