Thứ Tư, 02/10/2024 05:34 SA
Thịt gia súc: Khó phân biệt thịt sạch - thịt bệnh
Thứ Năm, 18/05/2006 08:44 SA

Thông tin về dịch  lở mồm long móng ở gia súc khiến người tiêu dùng e ngại. Trong những ngày qua, tuy giá đã giảm song hàng thịt heo và bò ở chợ TP Tuy Hòa thưa khách hẳn. Điều đáng lo ngại nhất của người tiêu dùng hiện nay là khó phân biệt giữa thịt gia súc sạch và gia súc bị bệnh.

 

060517-thit.jpg

Người tiêu dùng khó phân biệt đâu là thịt gia súc sạch và gia súc bị bệnh – Ảnh: Minh Nguyệt

 

Bà Lê Thị Dung, chủ sạp thịt trong chợ TP Tuy Hòa cho biết: “Lượng thịt bán ra trong những ngày qua giảm gần  một nửa. Tuy nhiên, hiện thịt chỉ  hạ 1.000 – 2.000đ/kg”. Phần đông người tiêu dùng e dè khi mua thịt bởi sợ dịch bệnh nhưng rồi vẫn cứ dùng vì cho rằng đã có lực lượng thú y kiểm dịch.

 

Từ 3 giờ sáng, các xe thồ thịt heo từ các miền quê bắt đầu đổ về chợ đêm. Mỗi đêm có đến hơn 40 sìa thịt heo bày bán. Các chủ hàng cho biết từ mấy năm nay họ giết mổ  heo tại nhà và mang thịt đến đây bán. Những người mua cũng từ các thôn quê đến sỉ để về bán lẻ. Hầu như sìa thịt nào cũng có một vài miếng có dấu kiểm dịch của thú y. Tuy nhiên, hầu hết thịt đã được sả ra nhiều miếng nhỏ, người mua khó phân biệt được. Trong  khi đó, các chủ hàng luôn cho rằng không bao giờ bán thịt heo bệnh…

 

Trưởng Ban quản lý chợ TP Tuy Hòa Võ Văn Ngọ cho biết: “Chợ TP Tuy Hòa hiện có 61 sạp bán thịt heo và bò. Tuy nhiên, lượng hàng có dấu của thú y bán thịt ở chợ này chỉ chiếm khoảng 1/3. Ban quản lý chỉ làm công tác trật tự chứ không có chuyên môn cũng như chức năng kiểm dịch. Riêng các điểm bán ở đường Ngô Quyền lại càng ngoài sự quản lý của chúng tôi”.

 

Ông Nguyễn Minh Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Phú Yên cho biết: “Từ khi có dịch bệnh lở mồm long móng, lực lượng thú y tăng cường kiểm tra kiểm soát. Thế nhưng, việc bán thịt không có dấu kiểm định chắc chắc không tránh khỏi.

 

MINH CHÂU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek