Thứ Tư, 02/10/2024 19:38 CH
Thị trường bất động sản:
Kích cầu vẫn chưa “tan băng”
Thứ Ba, 06/01/2009 14:30 CH

Trong suốt năm qua, thị trường bất động sản cả nước nói chung, Phú Yên nói riêng rơi vào cảnh ảm đạm làm điêu đứng các doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực này. Mặc dù nhiều biện pháp kích cầu đã được sử dụng nhưng tình hình vẫn khó cải thiện trong thời gian tới.

 

khu-do-thi-090106.jpg

Xây dựng nhà tại khu đô thị của Công ty cổ phần Xây dựng Phú Yên - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Tại TP Tuy Hòa hiện có ba dự án đầu tư bất động sản của Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp (gọi tắt là FBS), Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hưng Phú và Công ty cổ phần Xây dựng Phú Yên với gần 1.000 căn hộ được quy hoạch hoặc đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, chỉ có Công ty cổ phần Xây dựng Phú Yên thành công với việc “lấp đầy” khu đô thị mới của doanh nghiệp này, còn FBS và Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hưng Phú thì điêu đứng vì không bán được bao nhiêu. Ngay cả trong thời điểm thị trường bất động sản cả nước nói chung, Phú Yên nói riêng lên “cơn sốt”, những người có nhu cầu vẫn không mặn mà lắm với khu đô thị Hùng Vương (của FBS) và Hưng Phú (của Công ty Hưng Phú).

 

Theo nhiều khách hàng, nguyên nhân là giá của các căn hộ ở những nơi này quá cao, mặc dù vị trí thuận lợi, hạ tầng kỹ thuật của hai khu đô thị Hùng Vương và Hưng Phú hơn hẳn khu đô thị của Công ty cổ phần Xây dựng Phú Yên. Điều này chứng tỏ nhu cầu đầu tư bất động sản của người dân Phú Yên khá lớn nhưng xu hướng chung là tìm những căn hộ có giá vừa phải, từ 300 đến 500 triệu đồng/căn. Còn với những khu đô thị cao cấp như Hùng Vương hay Hưng Phú thì chỉ những người có thu nhập cao mới có thể chen chân.

 

Trước tình hình ảm đạm của thị trường bất động sản, những doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực này đang áp dụng các biện pháp kích cầu được đánh giá là có lợi cho khách hàng. Ông Huỳnh Tấn Diệu, Giám đốc chi nhánh tại Phú Yên của Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hưng Phú cho biết, đơn vị này đang xây dựng thêm nhiều mẫu nhà mới phong phú về kiến trúc hơn để khách hàng có thể lựa chọn những kiểu ưng ý, đồng thời làm việc với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho khách hàng có nhu cầu mua nhà tại khu đô thị Hưng Phú vay với thời hạn dài hơn, từ 5 đến 15 năm. Trong khi đó, FBS đang có kế hoạch giảm giá các căn hộ tại khu đô thị Hùng Vương, đồng thời cũng hỗ trợ khách hàng vay tiền dài hạn ở ngân hàng để mua nhà…

 

Theo một số nhà đầu tư địa ốc, hiện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này chấp nhận bán các căn hộ với giá gốc bằng suất đầu tư hạ tầng kỹ thuật với mong muốn làm cho thị trường bất động sản khởi sắc hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định trong tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu thì năm 2009 “băng” vẫn khó tan với thị trường bất động sản. Còn với Phú Yên, theo các chuyên gia, thời gian tới sẽ chưa khả quan, thậm chí những người trước đây bỏ tiền mua nhà, đất để đầu cơ cũng sẽ kêu bán lại để đầu tư vào lĩnh vực khác mang lại lợi nhuận nhiều hơn.

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek