Thứ Tư, 02/10/2024 21:22 CH
ĐT 642 qua Xuân Sơn Bắc (Đồng Xuân):
“Con đường đau khổ”
Thứ Hai, 05/01/2009 13:45 CH

ĐT 642 đoạn qua xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) hiện có nhiều vũng lầy, người qua lại phải xắn quần bó gối lội. Tình trạng này kéo dài gần một tháng qua, nhân dân rất bức xúc.

 

duong-lay-2090105.jpg

Xe chở bã sắn của Doanh nghiệp tư nhân Hòa Thắng đang chạy trên ĐT642 đoạn qua xã Xuân Sơn Bắc- Ảnh: H.NAM

 

Em Trịnh Thị Thu Thùy, nhà ở thôn Tân Bình (xã Xuân Sơn Bắc), học sinh Trường THPT Lê Lợi, kể: “Hơn 20 ngày qua em phải lội bùn đi học. Bước ra khỏi nhà là xắn quần bó gối, đến đoạn đường gần cầu xi măng thì phải lội bùn. Tới sông Cô, em tạt nước sông rửa chân rồi đến trường”. Không riêng em Thùy, nhiều học sinh khác cũng chung cảnh ngộ. Nhiều em đi qua “con đường đau khổ” và bị té ngã, bùn đất bết lên quần áo.

 

Điều đáng nói là từ thôn Tân Bình lên thị trấn La Hai không chỉ gặp một vũng lầy phía trên cầu xi măng mà còn phải vượt qua bãi lầy 50m, cách tràn Sông Cô 100m thuộc thị trấn La Hai. Nếu ở thôn Tân Phước (xã Xuân Sơn Bắc), bà con phải vượt qua một bãi lầy nữa ở phía trên cầu Cây Sung (đoạn vào khu vực phơi xác sắn của Doanh nghiệp tư nhân Hòa Thắng). Những ai qua lại đoạn đường này đều lắc đầu ngao ngán khi phải “đối mặt” với bùn đất nhão nhoẹt. Chúng cuộn vào bánh xe rồi văng ra, người đi sau hoặc đi bên cạnh “lãnh đủ”. Không chỉ có thế, gần một tháng nay, người dân ở Xuân Sơn Bắc phải “sống chung” với mùi hôi của bã sắn rơi vãi dọc đường.

 

Ông Bạch Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Nhà máy sản xuất tinh bột sắn Đồng Xuân cho biết: “ĐT 642 đi qua xã Xuân Sơn Bắc không được đầu tư nâng cấp, hằng năm chỉ sửa chữa nhỏ. Năm nay mưa kéo dài, nước ngập nên đường xuống cấp nghiêm trọng”. Về việc người dân cho rằng xe chở bã sắn không chỉ cày nát đường mà còn làm rơi vãi nước và bã sắn tạo nên mùi hôi, ông Thanh nói: “Bã sắn được Doanh nghiệp tư nhân Hòa Thắng chở về bãi phơi, chế biến. Địa điểm này đã được UBND huyện Đồng Xuân, Sở Tài nguyên - Môi trường cho phép. Khi vận chuyển đã lót bạt song vẫn rơi vãi một ít, tuy nhiên không có chuyện xe làm nát đường”.

 

Trong khi đó, ông Đặng Ngọc Tân, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Sơn Bắc nói: “Doanh nghiệp tư nhân Hòa Thắng hiện có 3 chiếc xe vận chuyển bã sắn từ nhà máy về bãi phơi suốt ngày đêm. Khi vận chuyển, nước và xác sắn từ trên xe rơi xuống. Lượng xe qua lại hằng ngày quá nhiều nên làm nát đường”. Ông Tân cho biết thêm, do chịu hết nổi cảnh hằng ngày lội bùn nên mới đây, một số người ở xã Xuân Sơn Bắc quá bức xúc đã đến Nhà máy sản xuất tinh bột sắn Đồng Xuân phản đối.

 

Ngoài ra, còn có nguyên nhân khách quan là tuyến đường lâu năm chưa được đầu tư đúng mức nên bị xuống cấp. Các ngành chức năng nên quan tâm đưa vào kế hoạch đầu tư nâng cấp, trước mắt sửa chữa các đoạn sình lầy để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tiến độ thi công quá chậm
Thứ Hai, 05/01/2009 07:45 SA
Thay đổi lộ trình các tuyến xe buýt
Thứ Hai, 05/01/2009 07:33 SA
Nông dân khổ vì lũ muộn
Thứ Hai, 05/01/2009 07:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek