Thứ Tư, 02/10/2024 19:34 CH
Đường Lê Duẩn - Long Thủy (TP Tuy Hòa):
Hư nặng vì xe tải nặng
Thứ Ba, 06/01/2009 07:30 SA

Đường từ đường Lê Duẩn đến khu du lịch Long Thủy (TP Tuy Hòa) vừa đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng trầm trọng bởi các xe tải nặng.

 

nat-duong-khac090106.jpg

Đoạn đường Lê Duẩn đến Long Thủy bị hư hỏng nặng - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Tuyến Lê Duẩn - Long Thủy dài hơn 9km, được đầu tư xây dựng nhằm phục vụ phát triển du lịch, kết nối các điểm du lịch ven biển thuộc TP Tuy Hòa và huyện Tuy An. Đường này do hai đơn vị làm chủ đầu tư. Đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc trách nhiệm của Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm Phú Yên, đoạn còn lại được giao cho Sở Văn hóa - Thể thao- Du lịch. Toàn tuyến được xây dựng theo quy mô mặt đường bằng thâm nhập nhựa, chỉ có thể chịu đựng tải trọng dưới 10 tấn. Hiện đoạn từ đường Lê Duẩn ra đến đường Nguyễn Hữu Thọ đã được chủ đầu tư bàn giao cho Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà- công trình đô thị TP Tuy Hòa quản lý, đoạn còn lại vẫn chưa được bàn giao mặc dù đã hết thời gian bảo hành.

 

Tuy đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đường Lê Duẩn- Long Thủy đang xuống cấp trầm trọng. Có những đoạn mặt đường gần như biến mất, thay vào đó là những rãnh dọc lởm chởm đá, mặt nhựa bị đùn lên thành vồng. Ở một số đoạn, mặt đường đầy rẫy những “ổ trâu”, “ổ voi” làm các loại xe lưu thông phải giảm hẳn tốc độ nếu không muốn bị nhảy chồm chồm lạc tay lái gây tai nạn. Nhiều người đi xe máy thường xuyên qua lại rất bức xúc vì sự xuống cấp của con đường này. Chị Trần Thị Yến Nhi ở thôn Long Thủy, xã An Phú (TP Tuy Hòa), nói: Từ ngày có con đường này, việc đi lại của người dân các thôn Long Thủy, Mỹ Quang của xã An Chấn, huyện Tuy An được thuận lợi vì đường ngắn hơn lại rất ít xe. Tuy nhiên, gần đây, đường xuống cấp nặng làm mọi người ngại đi lại vì nếu yếu tay lái rất dễ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm”.

 

Các cơ quan chức năng cho rằng đường Lê Duẩn - Long Thủy bị hư nặng là do các xe tải nặng. Theo ông Trần Quang Nhất, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao- Du lịch Phú Yên, đường này chỉ chịu được tải trọng dưới 10 tấn. Tuy nhiên gần đây, rất nhiều xe có tải trọng 20- 25 tấn chở cát qua lại cho những công trình nằm dọc hai bên đường làm mặt đường bị hư. Sở Văn hóa - Thể thao- Du lịch Phú Yên đã làm việc với các chủ đầu tư, nhà thầu thi công công trình, yêu cầu cam kết hoàn trả mặt đường nguyên trạng sau khi kết thúc các dự án. Đối với đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Hữu Thọ, mặc dù đã bàn giao cho đơn vị khác quản lý, nhưng mới đây Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm Phú Yên đã có công văn đề nghị tỉnh và TP Tuy Hòa sớm tìm giải pháp khắc phục tình trạng hư hỏng. Ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà- công trình đô thị TP Tuy Hòa, cho biết, sẽ cho kiểm tra hiện trạng mặt đường hư hỏng, buộc các chủ xe tải phải sửa chữa nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek