Thứ Năm, 03/10/2024 13:26 CH
Quản lý thị trường Phú Yên:
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường Tết
Thứ Tư, 24/12/2008 14:30 CH

Ông Phạm Đình Thi, Chi cục trưởng  Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên cho biết cơ quan này đã có kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu.

 

Mua-hang-Tet-081224.jpg
Siêu thị là một trong những điểm lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa phục vụ Tết. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua hàng Tết tại siêu thị Thuận Thanh Ảnh: - MINH NGUYỆT

 

Theo đó, lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tàng trữ, kinh doanh hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng hết hạn sử dụng, kém chất lượng, các hành vi đầu cơ, găm hàng, mua vét hàng hóa quá mức, bịa đặt loan tin không có căn cứ để tăng giá bất hợp lý, góp phần ổn định thị trường, bảo vệ lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng.

 

Địa bàn tập trung kiểm tra là các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ trung tâm thành phố, huyện, thị trấn, các cơ sở sản xuất chế biến, đóng gói, các tụ điểm đầu mối bán buôn, phát luồng hàng. Ngoài ra, lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra thị trường tại các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân vì các đối tượng kinh doanh thường đưa những mặt hàng giả, kém chất lượng, hết hạn sử dụng tiêu thụ ở các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa.

 

Các mặt hàng tập trung kiểm tra gồm những mặt hàng cấm lưu thông như pháo các loại, thuốc nổ, đồ chơi trẻ em kích động bạo lực, các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp tết như rượu bia, nước giải khát, bánh kẹo, thuốc lá, thực phẩm đã qua chế biến, những mặt hàng hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện theo quy định. Lực lượng quản lý thị trường sẽ tập trung kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá, bán theo giá niêm yết đối với những mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa bình ổn giá; kiểm tra việc thực hiện ghi nhãn hàng hóa; phối hợp kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tươi sống tại các chợ, cửa hàng, nhà hàng…      

  

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek