Thứ Ba, 01/10/2024 06:46 SA
Chính phủ tổ chức Hội nghị bàn giải pháp kiềm chế lạm phát:
Các tỉnh phía Nam sẽ cắt giảm 10% chi tiêu hành chính
Thứ Ba, 08/04/2008 07:10 SA

Tiếp sau Hội nghị bàn các giải pháp kiềm chế lạm phát với các tỉnh, thành phía Bắc, các tập đoàn và tổng công ty lớn, hôm qua (7/4), tại TP Hồ Chí Minh, Chính phủ tổ chức Hội nghị Bàn các giải pháp kiềm chế lạm phát, tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2008 với các tỉnh, thành phía Nam.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị. Cùng dự có 4 đồng chí Phó Thủ tướng, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và chủ tịch UBND 32 tỉnh, thành phía Nam.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam bày tỏ sự ủng hộ và thống nhất quyết tâm cùng với Chính phủ thực hiện đồng bộ 8 giải pháp mà Chính phủ đề ra nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định nền kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và duy trì tăng trưởng bền vững.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Trong 8 giải pháp cấp bách để kiềm chế lạm phát, các tỉnh, thành phía Nam cần tập trung tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu và đầu tư. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành và các địa phương phải đảm bảo đủ vốn phục vụ sản xuất và xuất khẩu; tập trung rà soát, tháo gỡ vướng mắc về thủ tục, tạo thuận lợi nhất để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu; đồng thời, xem xét giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế các nguyên vật liệu nhập khẩu thiết yếu, gắn với sử dụng công cụ thuế để hạn chế nhập siêu. Thủ tướng lưu ý lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phía Nam chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát và lan rộng; mở rộng và phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch. Cùng với cả nước, các tỉnh, thành phía Nam kiên quyết cắt, giảm, đình, hoãn các dự án đầu tư công chưa thật cần thiết để tập trung vốn cho các công trình, dự án sắp hoàn thành sớm đưa vào sử dụng.

 

Thủ tướng khẳng định, Trung ương sẽ không bổ sung thêm nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản cho các địa phương. Chính phủ cũng sẽ sớm ban hành danh sách, tiêu chí các dự án chưa thật cần thiết để các địa phương áp dụng. Đối với việc tăng thu, Thủ tướng nêu rõ sẽ sử dụng vào 3 việc là phục vụ an sinh xã hội, tăng quỹ dự phòng và bổ sung vào các công trình cấp thiết. Các địa phương cũng phải quyết liệt thực hiện tiết kiệm chi, nhất là bớt hội họp, tiết kiệm 10% chi xăng dầu, điện, điện thoại...

 

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam tăng cường chỉ đạo công tác quản lý thị trường giá cả, quyết liệt kiểm tra việc niêm yết giá, chống đầu cơ, tăng giá, tăng cường công tác chống buôn lậu qua biên giới, đồng thời, không để xảy ra thiếu hàng hóa cục bộ. Các bộ, ngành và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cả hệ thống chính trị, cùng nhau chia sẻ, gánh vác, đồng tâm, hiệp lực vượt qua khó khăn để có thể đưa nền kinh tế của đất nước tăng trưởng cao hơn trong những năm tới.

 

(VOV)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek