Thứ Ba, 01/10/2024 06:43 SA
Dự án xây dựng đường Trần Phú (TP Tuy Hòa):
Vì sao chưa thể hoàn thành?
Thứ Hai, 07/04/2008 14:10 CH

Khởi công từ năm 2006 nhưng đến nay, dự án xây dựng đường Trần Phú (đoạn từ đường Lê Thành Phương đến đường bao khu đô thị mới Hưng Phú) do Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị TP Tuy Hòa làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Hải Thạch thi công vẫn chưa thể hoàn thành. Đâu là nguyên nhân chậm tiến độ dự án này?

 

080407-thi-cong.jpg

Thi công đường Trần Phú, TP Tuy Hòa - Ảnh: H.TRUNG

 

Đoạn đường đang được triển khai xây dựng dài 1.240m, đoạn từ đường Lê Thành Phương đến xã lộ 19 chỉ giới đường đỏ 36m, mặt đường rộng 20m, ở giữa có dải phân cách rộng 5m; đoạn từ xã lộ 19 đến đường bao khu đô thị mới Hưng Phú chỉ giới đường đỏ 25m, mặt đường rộng 15m. Dự án này được TP Tuy Hòa triển khai theo hình thức BT (đầu tư – chuyển giao) nhằm tạo thêm một đường trục dọc trong hệ thống giao thông đô thị, đồng thời tạo quỹ đất dọc hai bên đường. Với quy mô như vậy, lẽ ra công trình đã có thể sớm hoàn thành, nhưng những vướng mắc mặt bằng thi công đã “níu chân” nhà thầu, làm cho công trình vẫn dang dở. Cụ thể là khi tiến hành đổ đất làm nền đường đoạn từ Lê Thành Phương đến rạch Bàu Hạ thì vướng các trụ điện vừa được đầu tư theo dự án cải tạo, nâng cấp lưới điện trung áp TP Tuy Hòa. Các trụ này chiếm 1/4 lòng đường nên phải mất rất nhiều thời gian và kinh phí để giải quyết “sự cố” không đáng có này. Ngoài ra, công tác giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa một số ruộng lúa, nhà dân nằm trong đoạn từ rạch Bàu Hạ đến xã lộ 19 cũng bị chậm, làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Cùng với đó, việc điều chỉnh lại dự án của chủ đầu tư kéo dài thời gian thêm 5 tháng. Tất cả đã làm cho công trình xây dựng đường Trần Phú (TP Tuy Hòa) dậm chân tại chỗ suốt một thời gian dài.

 

Theo một đại diện của Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Hải Thạch, đến nay, nhà thầu đã cơ bản hoàn thành nền đường đoạn từ đường Lê Thành Phương đến rạch Bàu Hạ và đoạn từ xã lộ 19 đến đường bao khu đô thị mới Hưng Phú, với khối lượng thực hiện đạt khoảng 40% tổng giá trị công trình. Hiện nhà thầu đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Còn Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị TP Tuy Hòa Huỳnh Kim Toàn cho biết đang tích cực đôn đốc Công ty Hải Thạch sớm hoàn thành công trình. Dự kiến trong quý III năm nay, đường Trần Phú đoạn từ đường Lê Thành Phương đến đường bao khu đô thị mới Hưng Phú sẽ được đưa vào sử dụng, góp phần giảm lưu lượng người và xe tham gia giao thông trên các đường trục dọc của TP Tuy Hòa.

 

ĐOAN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek