Thứ Tư, 02/10/2024 02:17 SA
Chấn chỉnh công tác quản lý đầu tư các công trình thủy lợi
Thứ Năm, 27/03/2008 07:28 SA

UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tập trung chỉ đạo ban quản lý dự án thủy lợi, các đơn vị trực thuộc tiến hành giải quyết các vướng mắc trong đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, trong đó lưu ý đến các công trình sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ODA (vì một số dự án đang có nguy cơ mất vốn).

 

Căn cứ vào các hiệp định vốn vay, thời gian kết thúc giải ngân, các quy định khác của từng dự án để lập kế hoạch thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn đầu tư. Qua đó tổ chức đánh giá tình hình thực hiện các dự án, báo cáo kịp thời cho các cấp ngành liên quan biết để theo dõi, đôn đốc. Khẩn trương lập thủ tục về quy hoạch thuỷ lợi để làm cơ sở xây dựng kế hoạch đầu tư, xây dựng cơ chế, chính sách kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư. Tập trung củng cố ban quản lý dự án thủy lợi, nâng cao năng lực quản lý để giúp chủ đầu tư hoàn thành các dự án thủy lợi đúng tiến độ, quy định; quan tâm đến việc lựa chọn nhà thầu tư vấn lập dự án đầu tư, có biện pháp tích cực đối với các dự án đang lập dở dang, không thực hiện theo tiến độ.

Được biết, yêu cầu trên của UBND tỉnh Phú Yên được đưa ra khi qua kiểm tra thực tế một số công trình thủy lợi do Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn Phú Yên làm chủ đầu tư cho thấy chất lượng, hiệu quả quản lý các công trình còn nhiều tồn tại hạn chế, bất cập cần được khắc phục.

 

 

ĐỨC TÍN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek