Thứ Hai, 30/09/2024 02:32 SA
Cần chú ý đến ảnh hưởng của thiên tai khi nghiên cứu lập dự án đầu tư
Thứ Tư, 26/03/2008 10:30 SA

Đó là một trong những yêu cầu được nêu trong Chỉ thị số 01/2008/CT-BXD do Bộ Xây dựng vừa ban hành, nhằm nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, để có thể chủ động giải quyết mọi tình huống, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, về tài sản do ảnh hưởng của thiên tai gây ra.

 

Tại chỉ thị này, Bộ trưởng Xây dựng yêu cầu các đơn vị thuộc bộ cần chủ động xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống và giảm nhẹ thiên tai cho đơn vị mình trên cơ sở bảo đảm các nội dung: An toàn cho người, phương tiện thi công, nhà ở, doanh trại, nhà xưởng, kho tàng, bến bãi..., đặc biệt đối với các công trình thủy điện, giao thông, nhà ở và đô thị, các nhà máy sản xuất xi măng, vật liệu xây dựng, đồng thời kết hợp việc bảo đảm an toàn cho dân cư và các cơ sở hạ tầng kỹ thuật của khu vực đóng quân và thi công. Đối với các đơn vị hiện đang đóng quân hoặc đang thi công trên các khu vực dễ bị ảnh hưởng của lũ quét, sạt lở phải đặc biệt chú ý xây dựng phương án cho các trường hợp cần thiết để khẩn trương sơ tán người và các loại máy móc, thiết bị ra khỏi khu vực ảnh hưởng của lũ quét, sạt lở.

 

Ngoài ra, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, kịp thời huy động lực lượng, phương tiện tham gia phòng chống, tìm kiếm, cứu nạn theo yêu cầu của địa phương. Các đơn vị có trụ sở các địa phương xảy ra thiên tai cần có phương án cung ứng kịp thời các loại hàng hoá, vật tư, vật liệu chủ yếu để khắc phục tình trạng đầu cơ, nhằm bình ổn giá, góp phần khắc phục hậu quả sau thiên tai.

 

(chinhphu.vn)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek