Thứ Hai, 07/10/2024 09:25 SA
Nâng cấp dịch vụ thuế điện tử hỗ trợ quyết toán thuế
Thứ Sáu, 08/03/2019 14:12 CH

Ngày 7/3, tin từ Cục Thuế Phú Yên cho biết Tổng cục Thuế vừa nâng cấp dịch vụ thuế điện tử (eTax) để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện khai quyết toán thuế thuận lợi hơn.

 

Cụ thể, Tổng cục Thuế bổ sung dịch vụ khai quyết toán thuế trực tuyến cho người nộp thuế là cá nhân và tổ chức không có chữ ký số. Tích hợp và thay thế 2 hệ thống khai thuế http://nhantokhai.gdt.gov.vn và nộp thuế http://nopthue.gdt.gov.vn để hỗ trợ người nộp thuế là doanh nghiệp thực hiện đầy đủ việc khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử trên cùng một hệ thống http://thuedientu.gdt.gov.vn nhằm giảm thời gian khai thuế, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Hỗ trợ người nộp thuế là cá nhân có nhiều nguồn thu nhập từ nhiều nơi khác nhau có thể chọn và xác định được nơi nộp hồ sơ quyết toán thuế một cách dễ dàng...

 

Không chỉ hỗ trợ người nộp thuế, sau khi được nâng cấp, dịch vụ thuế điện tử (eTax) còn hỗ trợ cán bộ thuế kiểm tra nhanh tính đầy đủ của hồ sơ khai quyết toán thuế trước khi chính thức phê duyệt vào ứng dụng quản lý thuế của ngành, trường hợp hồ sơ khai quyết toán thuế có sai sót thì phản hồi ngay để người nộp thuế biết và điều chỉnh, bổ sung.

 

Theo Cục Thuế Phú Yên, hiện nay, mặc dù có thể khai trực tuyến nhưng cá nhân vẫn phải gửi hồ sơ giấy đến cơ quan thuế do chưa có chữ ký số và tránh tình trạng lợi dụng mã số thuế của cá nhân khác để quyết toán thuế trực tuyến. Dự kiến trong năm 2019, ngành Thuế sẽ tiếp tục cải cách, xây dựng và nâng cấp ứng dụng công nghệ thông tin để người nộp thuế có thể gửi hồ sơ quyết toán thuế điện tử mà không bắt buộc phải gửi hồ sơ giấy nếu đã có chữ ký số và thực hiện thí điểm hoàn thuế điện tử đối với thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek