Thứ Hai, 07/10/2024 11:24 SA
Dịch vụ vui chơi, giải trí: Mở rộng đầu tư để phục vụ tốt hơn
Thứ Năm, 07/03/2019 07:00 SA

Nhân viên Stelia Beach Resort hướng dẫn khách nhí tham gia các trò chơi vận động - Ảnh: KHANG ANH

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí ở Phú Yên được đầu tư xây mới, góp phần tạo diện mạo khang trang, bổ sung điểm đến thú vị cho người dân địa phương cũng như du khách. Các cơ sở này đang tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

 

Nhiều điểm đến hấp dẫn

 

Tại TP Tuy Hòa, dự án du lịch 5 sao Rosa Alba Resort dọc bờ biển, có quy mô 5,6ha với tổng mức đầu tư hơn 600 tỉ đồng bao gồm các khối khách sạn, nhà biệt thự, hồ bơi tràn biển và hệ thống đường hầm từ resort ra biển lớn nhất Việt Nam... Du khách đến đây vừa có thể trải nghiệm không gian riêng ở resort, vừa có không gian công cộng dọc công viên biển.

 

Tiếp đó, dự án Stelia Beach Resort của Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và kinh doanh nhà Tân Việt An xây dựng trên diện tích 9,3ha với các hạng mục căn hộ nghỉ dưỡng, khu kinh doanh ẩm thực, giải khát… cũng được thiết kế theo kiến trúc không gian mở, tận dụng ưu đãi của thiên nhiên, gió biển tạo thành khu liên hoàn phục vụ các dịch vụ tại chỗ. Đây là một trong số những điểm đến hút khách trong vài tháng gần đây.

 

Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành, địa phương luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai các dự án, trong đó có du lịch, thương mại, dịch vụ. Đến nay, một số dự án đã hoàn thành và đưa vào hoạt động, trong đó có các dự án du lịch ven biển. Sở VH-TT-DL luôn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh quảng bá những địa điểm mới cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí; cùng doanh nghiệp nghiên cứu, đưa ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, qua đó góp phần thu hút du khách đến với tỉnh. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc phụ trách Sở VH-TT-DL

Bà Nguyễn Thị Mỹ Vương, đại diện Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và kinh doanh nhà Tân Việt An cho biết: Giữa năm 2018, doanh nghiệp đưa vào hoạt động nhà hàng bia tươi Gozo với sức chứa khoảng 200 khách, phục vụ đồ uống, các món ăn nhẹ… theo kiểu châu Âu; khu phục vụ cà phê, giải khát Terra phục vụ chừng 200 khách và 25 căn hộ nghỉ dưỡng dạng đôi, đơn để khách lưu trú. Từ khi hoạt động đến nay, bình quân mỗi ngày, doanh nghiệp phục vụ từ 400-500 khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách đến tham quan, sử dụng dịch vụ tại đây trên 13.000 lượt.

 

Là một phần thuộc hệ thống resort sinh thái của Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, Khu du lịch biển Sao Mai được chủ đầu tư xây dựng giai đoạn 1 và đưa vào phục vụ khách vào đầu tháng 2/2019. Hiện Sao Mai đã hoàn thành khu nhà hàng và hồ bơi nước mặn phục vụ người dân và du khách đến tham quan. Mỗi ngày, nơi đây phục vụ từ 150-300 khách tham quan.

 

Không chỉ có các điểm đến ven biển ở TP Tuy Hòa, các địa phương còn lại như TX Sông Cầu, huyện Sơn Hòa, Sông Hinh… cũng “níu chân” du khách bằng các điểm đến mang dấu ấn vùng miền. Đáng kể là huyện Sông Hinh, địa phương vừa khai trương Khu du lịch sinh thái H’Ly tại xã Sông Hinh. Bà Huỳnh Thị Thúy Ái, chủ khu du lịch này cho hay: Chúng tôi đã đầu tư gần 7 tỉ đồng để xây dựng khu sinh thái bên thác H’Ly với diện tích khoảng 1ha. Dịp xuân 2019, chúng tôi bắt đầu giới thiệu, phục vụ khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm, cùng các dịch vụ giải khát, ăn uống tại chỗ. Đến thác H’Ly, khách có thể mang đồ ăn theo hoặc đặt nấu, nghỉ trưa, cắm trại qua đêm…

 

Phấn khởi vì Phú Yên có nhiều điểm vui chơi giải trí lý tưởng, cơ sở hạ tầng hiện đại, các dịch vụ đi kèm cũng được cung ứng, bà Lê Thị Vân Anh ở phường 7, TP Tuy Hòa bày tỏ: So với những năm trước, Phú Yên hiện phát triển rất nhiều. Người dân tỉnh nhà và du khách có thể thoải mái tham quan, nghỉ dưỡng hay sử dụng các dịch vụ liên quan. Nếu như những năm trước, vào ngày nghỉ, lễ, Tết, gia đình tôi phải đến các tỉnh lân cận để du lịch thì nay, chúng tôi chỉ việc đến các điểm du lịch tại tỉnh. Để ngày càng thu hút khách hơn, theo tôi, những điểm cung cấp dịch vụ cần tiếp tục đầu tư và nâng chất lượng các dịch vụ, đưa ra mức giá phù hợp với các đối tượng khách hàng.

 

Tiếp tục hoàn thiện

 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Vương cho biết thêm: Doanh nghiệp đang phục vụ cho tất cả đối tượng khách hàng. Chúng tôi tiếp tục tăng cường nhân viên, thêm dịch vụ và phục vụ khách chu đáo hơn với nhiều chương trình ưu đãi. Dự kiến vào dịp 30/4 sắp đến, đơn vị tiếp tục khai trương khu nhà hàng Aroma theo phong cách châu Á, chuyên phục vụ tiệc, liên hoan.

 

Còn theo bà Huỳnh Thị Thúy Ái, hiện nhu cầu của khách khi đến thác H’Ly là chụp hình, cắm trại qua đêm để thưởng thức cái lạnh của núi rừng, đốt lửa trại vào ban đêm, mặc trang phục truyền thống của đồng bào Ê Đê, nhảy múa theo điệu cồng chiêng… nhưng cơ sở chưa thể phục vụ được. Đơn vị đang làm các thủ tục xin mở rộng thêm 5ha nếu được phép thì sẽ đầu tư thêm các hạng mục như khu tắm thác, nghỉ ngơi, khu sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa…

 

Ông Ksor Y Phun, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh cho biết: Sông Hinh có buôn Lê Diêm, Khu du lịch sinh thái H’Ly là những điểm đến có thể phát triển mạnh các dịch vụ vui chơi giải trí, thu hút du khách. Với buôn Lê Diêm, UBND huyện đã yêu cầu trưng bày thêm các sản phẩm lưu niệm, đặc sản của đồng bào nhưng chưa làm được. Còn thác H’Ly chỉ mới đưa vào hoạt động. Về lâu dài, địa phương muốn nhà đầu tư tiếp tục hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, xây dựng thêm các khu vui chơi, nghỉ dưỡng để phục vụ du khách ngày càng tốt hơn.

 

Còn theo ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, thời gian qua, Nhà nước và các doanh nghiệp đã đầu tư tương đối lớn để tạo diện mạo mới cho thành phố nói riêng và tỉnh nói chung, nhất là các dự án ven biển. Không chỉ phục vụ các dịch vụ vui chơi giải trí, các cơ sở này còn có thể phục vụ sinh hoạt cộng đồng, tổ chức các sự kiện mang ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương; góp phần làm cho diện mạo thành phố đổi thay từng ngày. “Thời gian tới, các đơn vị cần sớm đầu tư hoàn thiện, nâng chất lượng phục vụ để giữ uy tín với khách hàng, hình thành văn hóa kinh doanh hiện đại, lịch sự, văn minh”, ông Kha nói thêm.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek