Thứ Sáu, 11/10/2024 01:24 SA
Công ty CP Mía đường Tuy Hòa: Xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép
Thứ Sáu, 28/12/2018 06:00 SA

Sở TN-MT vừa báo cáo kết quả kiểm tra việc Công ty CP Mía đường Tuy Hòa xả nước thải ra môi trường cho UBND tỉnh để có hướng chỉ đạo xử lý.

 

Theo kết quả phân tích mẫu nước thải tại điểm xả thải ra môi trường của công ty này, có 7/12 thông số vượt quy chuẩn môi trường. Cụ thể, độ màu vượt 3,8 lần, BOD vượt 1,99 lần, COD vượt 1,21 lần, Clo dư vượt 16,35 lần, tổng P vượt 1,7 lần, CN vượt 3 lần và Coliforms vượt 1,28 lần.

 

Theo Sở TN-MT, tại thời điểm đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra phát hiện nước dịch hèm từ nhà máy cồn của Công ty CP Mía đường Tuy Hòa sau khi qua xử lý biogas đã tưới vào khu đất trồng mía thử nghiệm là không đúng (diện tích này không còn trồng mía).

 

Hơn nữa, khu vực nước dịch hèm từ nhà máy cồn chảy ra tiếp giáp nhiều khu đất canh tác và gần khu dân cư; việc sử dụng nước dịch hèm sau xử lý để bón mía là một trong những nguyên nhân gây mùi, nhất là trong điều kiện thời tiết mưa, ẩm.

 

Từ kết quả kiểm tra nêu trên cho thấy, Công ty CP Mía đường Tuy Hòa thực hiện không đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đã được phê duyệt và công ty này xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép.

 

Với những vi phạm này, Sở TN-MT đã đình chỉ việc dùng dịch hèm sau xử lý kỵ khí của nhà máy cồn để bón mía, làm phân vi sinh tại khu trồng mía thực nghiệm của Công ty CP Mía đường Tuy Hòa. Đồng thời yêu cầu Công ty CP Mía đường Tuy Hòa tuần hoàn lượng nước đang lưu giữ tại hồ chứa của nhà máy phân vi sinh về hệ thống xử lý nước thải để xử lý đạt quy chuẩn cho phép trước khi xả thải ra môi trường.

 

Trường hợp hệ thống xử lý quá tải, phải tạm dừng hoạt động sản xuất có phát sinh nước thải để xử lý toàn bộ lượng nước thải còn tồn tại các bể chứa và phải thực hiện xong trước ngày 30/1/2019. Ngoài ra, Công ty CP Mía đường Tuy Hòa phải rà soát hệ thống xử lý môi trường, đảm bảo thu gom toàn bộ chất thải để xử lý đạt quy chuẩn cho phép trước khi xả thải ra môi trường và trước khi bắt đầu vụ sản xuất mới.

 

ANH NGỌC - NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek