Thứ Sáu, 11/10/2024 01:21 SA
Trầm lắng thị trường đồ nội thất
Thứ Năm, 27/12/2018 13:30 CH

Một cửa hàng nội thất ở TP Tuy Hòa - Ảnh: KHANG ANH

Hiện nay là thời điểm thích hợp để các gia đình mua sắm đồ trang trí nội thất, trang hoàng nhà cửa chuẩn bị đón Tết nhưng trên thị trường, mặt hàng này còn khá trầm lắng.

 

TP Tuy Hòa là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán đồ trang trí nội thất gỗ, salon nệm các loại với trên dưới 20 điểm bán lớn, nhỏ, trong đó có khoảng 5 cơ sở khai trương cách đây 2, 3 tháng. Những ngày này, hầu hết các cửa hàng đều tăng cường trưng bày hàng hóa số lượng lớn để phục vụ nhu cầu người mua.

 

Theo các cửa hàng bán đồ trang trí nội thất ở phường 3, 4, TP Tuy Hòa, năm nay, sản phẩm trang trí nội thất bằng gỗ được thiết kế không quá cầu kỳ, mẫu mã kiểu dáng cách tân, ít điêu khắc bằng những khuôn hình, đường nét công phu như trước.

 

Ít những bộ salon gỗ hình rồng, phụng mà thay vào đó là những chiếc bàn, ghế vuông vức, kẻ chỉ, khắc họa tiết đơn giản trên bảng gỗ… Tất cả sản phẩm được làm từ các nhóm gỗ khác nhau như xoan đào, thông, cà te, hương, sao, gõ...

 

Theo đó, giá trị của mỗi sản phẩm tùy thuộc vào kích cỡ, chất lượng gỗ sử dụng. Nhiều bộ salon gỗ bình dân được bán với giá 7-20 triệu đồng, song cũng có bộ lên đến trên 100 triệu đồng. Kệ ti vi thì giá dao động từ 4-16 triệu đồng/kệ, bàn ăn 6-40 triệu đồng/bộ, tủ quần áo 10-30 triệu đồng, còn tủ dép hay tủ đầu giường từ 1,5-9 triệu đồng/sản phẩm…

 

Hiện nay, đại đa số người dân thích chọn đồ trang trí nội thất, nhất là salon bằng gỗ, chỉ số ít chọn salon nệm. Theo chị Hà Thị Thanh Trang, chủ cửa hàng nội thất Quốc Huy Hưng, khoảng 3 năm trở lại đây, lượng khách chọn mua salon nệm ít dần, đa phần chọn gỗ. Dù vậy, salon nệm vẫn liên tục thay đổi kiểu dáng để phục vụ các gia đình trẻ, có thiết kế nhà khép kín theo xu hướng mới. Hiện giá mỗi bộ salon nệm dao động từ 7-30 triệu đồng/bộ.

 

Tuy nhiên, nếu salon được bọc bằng chất si thì giá sẽ mềm hơn so với loại bọc hoàn toàn bằng vải, mức chênh lệch của 2 loại này khoảng 5-7 triệu đồng/bộ. Tại Phú Yên, khách hàng chủ yếu chọn salon bọc bằng 2 chất liệu si và vải, còn với chất da thì không nhiều bởi da có giá cao và chỉ phù hợp với vùng có khí hậu mát mẻ.

 

Đồ nội thất đa dạng mẫu mã, giá cả cũng phù hợp với nhiều khách hàng, nhưng nhìn chung, việc mua bán mặt hàng này trong một vài tháng gần đây còn khá yên ắng. Ông Nguyễn Hoàng Long, chủ cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ Quốc Huy, trên đường Lê Lợi, cho biết: Các sản phẩm nội thất của cửa hàng được đưa từ ngoài miền Bắc vào, chủ yếu phục vụ khách hàng bình dân. Từ lúc khai trương đến nay là gần 3 tháng và hiện là thời điểm cuối năm nhưng sức mua của người dân vẫn còn quá chậm.

 

Còn theo ông Trần Ngọc Hà, chủ cửa hàng nội thất gỗ Thiện Nghĩa ở phường 4, tâm lý người dân Phú Yên thích “ăn chắc mặc bền” nên khi lựa chọn đồ nội thất gỗ, họ cũng chọn những loại chắc chắn để có thể sử dụng lâu dài. Do đó trước khi quyết định mua hàng, nhiều khách lựa chọn rất kỹ lưỡng. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, người mua tuy có tăng hơn ngày thường nhưng vẫn còn quá ít so với mọi năm.

 

Bà Nguyễn Thị Thành ở phường 9, TP Tuy Hòa chia sẻ: Nếu chọn những món đồ nội thất giá rẻ, thì dùng khoảng 5, 7 năm thì phải thay cái mới. Còn mua loại chất lượng tốt thì xem như tài sản, có thể bán, hoặc cho con cái khi không dùng nữa. Ở nhà tôi, với đồ nội thất, có cái thì tôi vào tiệm mua, họ đóng sẵn nhưng phải bằng gỗ loại tốt, có cái tôi thuê thợ đóng luôn.

 

Theo nhiều người dân, việc sắm đồ nội thất để trang trí, làm vật dụng trong nhà là không thể thiếu. Mặt hàng này có giá trị cao nên việc lựa chọn cũng cần có thời gian và tùy vào túi tiền của mỗi gia đình. Thêm vào đó, tâm lý người dùng hiện nay là thích thuê thợ đóng hơn là vào tiệm để mua, cộng với việc trong năm có đến 4, 5 hội chợ được tổ chức tại tỉnh nên nhiều người đến đây để mua hàng. Điều này sẽ tác động đến sức mua của mặt hàng nội thất trong dịp cuối năm.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek