Thứ Bảy, 12/10/2024 19:25 CH
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018:
Cơ hội để người dân mua hàng giá rẻ
Thứ Tư, 28/11/2018 07:00 SA

Chuyên viên Phòng Quản lý thương mại hướng dẫn doanh nghiệp tham gia chương trình Online Friday - Ảnh: VÕ PHÊ

Những năm gần đây, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday. Chương trình này không chỉ là cơ hội tốt để người dân mua hàng giá rẻ mà còn là dịp để hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

 

Ngày hội mua hàng khuyến mãi

 

Theo Sở Công thương, ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay sẽ diễn ra vào thứ sáu đầu tiên của tháng 12 (7/12) trên website onlinefriday.vn. Đây là ngày hội mua sắm trực tuyến lần thứ 5 được Chính phủ giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) chủ trì thực hiện.

 

Tại Phú Yên, ngày này sẽ chính thức diễn ra từ 0 giờ ngày 7/12, tuy nhiên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa có thể bắt đầu mở bán từ ngày 1/12. Doanh nghiệp thực hiện khuyến mãi có thể bán trực tiếp tại điểm bán hoặc online trên trang onlinefriday.vn, phuyentrade.com.vn (Sàn thương mại điện tử của tỉnh), được phép giảm giá đến 100% giá trị sản phẩm, hoặc tặng quà cho khách hàng.

 

Để được tham gia và thực hiện đúng quy định của chương trình, các doanh nghiệp đã có website bán hàng có thể đăng ký trực tiếp trên trang onlinefriday.vn; doanh nghiệp chưa có website bán hàng thì đăng ký qua Sàn thương mại điện tử của tỉnh.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Online Friday là một trong những chương trình bán hàng khuyến mãi lớn nhất trong năm. Có thể thấy ngay từ tháng 11, nhiều cơ sở kinh doanh đã hưởng ứng chương trình này thông qua việc bán hàng giảm giá cho người tiêu dùng. Để được tham gia chính thức chương trình Online Friday, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, bán lẻ phải đăng ký với ban tổ chức tại địa phương, cam kết bán hàng chất lượng, khuyến mãi giá đặc biệt gắn với model chương trình Online Friday.

 

Các sản phẩm của doanh nghiệp cập nhật tham gia chương trình này sẽ hiện trên trang onlinefriday.vn và phuyentrade.com.vn dưới hình thức sản phẩm hiển thị giá gốc và giá khuyến mãi. Khi khách hàng kích chọn vào một sản phẩm bất kỳ sẽ dẫn đến đường link tương ứng của sản phẩm đó trên website bán hàng của doanh nghiệp hoặc Sàn thương mại điện tử của tỉnh. Sau đó, doanh nghiệp sẽ nhận đơn đặt hàng, thực hiện các bước vận chuyển sản phẩm đến tay người mua.

 

Những năm qua, tuy chương trình Online Friday luôn được Sở Công thương triển khai đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhưng chưa nhiều doanh nghiệp quan tâm tham gia, trong khi hoạt động này được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.

 

Theo chị Trương Thị Hồng Diễm ở phường 2, TP Tuy Hòa, chương trình Online Friday được các cửa hàng, doanh nghiệp thực hiện vào gần cuối năm dương lịch, đây lại là thời điểm mà người dân có nhu cầu mua sắm hàng hóa cao. Với tôi, những ngày này là cơ hội tốt để mua hàng giá rẻ. Mấy năm gần đây, tôi luôn chờ đến dịp Online Friday để “săn” hàng giảm giá, có khi được mua hàng hiệu của các công ty lớn.

 

Quảng bá sản phẩm

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích cho biết thêm: Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…, Online Friday đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ, còn tỉnh ta thì chưa nhiều. Tham gia chương trình Online Friday, doanh nghiệp của tỉnh có cơ hội giới thiệu hình ảnh, sản phẩm của đơn vị mình cho người tiêu dùng; được Sở Công thương hỗ trợ cập nhật hình ảnh, đăng tải thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm trên các trang bán hàng. Sở sẽ giúp các doanh nghiệp liên kết và làm việc với các đơn vị vận chuyển uy tín, có mức phí ưu đãi nhất.

 

Theo ông Nguyễn Văn Phú, Trưởng Phòng Kinh doanh (Bưu điện tỉnh), để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Phú Yên tham gia chương trình Online Friday, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp nhận đơn hàng và giảm cước phí 50% từ ngày 7-12/12. Doanh nghiệp có nhu cầu thì đăng ký và hợp đồng với đơn vị trước thời gian này để được vận chuyển hàng với giá ưu đãi.

 

Là doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình Online Friday trong nhiều năm qua, Công ty CP An Hưng Phú được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến qua các sản phẩm nội thất bằng gỗ. Theo đại diện của công ty này, bên cạnh việc bán hàng trực tiếp tại điểm bán, công ty đã và đang đẩy mạnh phân phối hàng hóa trên môi trường trực tuyến. Cũng từ đây, công ty đã tiếp nhận được nhiều đơn hàng và hợp đồng thương mại với các doanh nghiệp phân phối lớn. Đặc biệt, chương trình Online Friday hàng năm là dịp để doanh nghiệp giới thiệu, bán hàng và mở rộng tương tác với các đối tác, người tiêu dùng trên cả nước.

 

Lần đầu tiên tham gia chương trình Online Friday, bà Ngô Thị Mười, chủ cơ sở mắm thơm Út Mười (huyện Sơn Hòa) phấn khởi, bày tỏ: Nếu phải đến từng địa phương trên cả nước để giới thiệu sản phẩm, tôi không có khả năng và điều kiện về tài chính. Sau một thời gian bán hàng, tôi thấy online là hình thức phù hợp để sản phẩm mắm thơm tôi làm đến được với đông đảo người tiêu dùng. Nhưng nếu chỉ thông qua trang facebook cá nhân thì chưa đủ, tôi cần giới thiệu trên các trang mạng khác. Online Friday là cách để tôi tiếp cận với khách hàng.

 

Trong xu hướng phát triển chung của thương mại điện tử thì bán hàng bằng hình thức online sẽ hết sức cần thiết đối với doanh nghiệp. Hiện tại, từ việc bán hàng online, một số doanh nghiệp Phú Yên đã thu được hiệu quả rất tốt. Cùng với việc làm quen với mô hình kinh doanh trực tuyến chính thống như Online Friday, doanh nghiệp sẽ cập nhật được những thông tin, quy định Nhà nước liên quan. Bởi sắp tới, Chính phủ sẽ ban hành những chính sách quản lý thuế đối với các tổ chức, cá nhân bán hàng qua mạng và khi đó, Phú Yên buộc phải thực hiện công tác quản lý theo đúng chủ trương của Chính phủ.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích,

Phó Giám đốc Sở Công thương

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek