Thứ Bảy, 12/10/2024 21:29 CH
Rau xanh khan hàng, tăng giá
Thứ Hai, 26/11/2018 07:33 SA

Mới hơn 9 giờ sáng nhưng nhiều quầy bán rau tươi đã hết hàng do thiếu nguồn cung - Ảnh: KHÁNH QUỲNH

Gần một tuần nay, tại các chợ trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng khan hiếm rau xanh. Theo các tiểu thương, những đợt mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm nhiều vùng trồng rau bị ngập, hư hại nên rau xanh ra chợ rất khan hiếm.

 

Tại các chợ trên địa bàn tỉnh, tình trạng khan hiếm rau xanh diễn ra khoảng hơn một tuần nay. Tại các chợ Tuy Hòa, Tân Hiệp, phường 7 (TP Tuy Hòa), mỗi ngày chỉ có khoảng 2/3 tiểu thương bán rau có hàng để bán.

 

Chị Nguyễn Thị Bé, chuyên bán rau tại chợ phường 7 cho biết: Thường tôi chỉ lấy rau xanh và các loại củ quả theo mùa tại huyện Tuy An về bán tại chợ này. Thế nhưng, mấy hôm nay vì mưa gió làm rau hư hại, dập nát nên không có rau. Do không có hàng nên giá rau xanh tăng từ 30-50% so với trước. Cụ thể, cà chua 20.000-24.000 đồng/kg; đậu cô ve 18.000-22.000 đồng/kg; rau muống 5.000 đồng/bó; rau lang 5.000 đồng/2 bó; khổ qua 15.000 đồng/kg… Hôm nào may mắn mua được ít rau thì cũng chỉ bán nửa buổi là hết hàng.

 

Tương tự, chị Phan Thị Hải bán rau xanh tại chợ Sông Hinh, thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) cũng buôn bán cầm chừng từ nhiều ngày nay. Chị Hải cho biết: Bình thường, tôi lấy rau củ từ Đắk Lắk, Lâm Đồng về bán tại chợ này. Nhưng khoảng một tuần nay, mưa gió liên tục nên các chủ vựa không có nhiều hàng để cung ứng. Nguồn cung cấp rau tại TP Tuy Hòa, huyện Tuy An, Phú Hòa cũng đang khan hiếm nên không có rau đưa đi xa. Không chỉ rau xanh, nhiều mặt hàng tươi sống khác như cá biển, thịt cũng về hàng rất cầm chừng.

 

Trong khi đó, tại các siêu thị, nguồn hàng tươi sống được dự trữ khá đầy đủ, phong phú. Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Đánh giá tình hình mưa bão phức tạp, đơn vị đã sớm dự trữ nguồn hàng rau củ quả tươi sống tăng gấp đôi ngày thường để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường.

 

Đặc biệt, đối với các loại rau xanh, do nguồn hàng địa phương khan hiếm nên siêu thị đã tăng nguồn cung cấp rau từ Đà Lạt về. Hiện các nguồn rau xanh tại siêu thị khá đầy đủ, phong phú và giá cả ổn định. Sức mua cũng tăng mạnh trong thời điểm này, đặc biệt là đối với nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến như mì ăn liền, đồ hộp…

 

Bà Trương Thị Lệ ở phường 7, TP Tuy Hòa, chia sẻ: Thực đơn bữa cơm gia đình tôi thường có rất nhiều rau xanh. Thế nhưng mấy hôm nay ra chợ rau xanh rất khan hiếm, giá lại rất cao. Có hôm 10 giờ tôi đi chợ đã không còn bó rau nào. Ngày thường đi chợ đã khó, nay càng khó khăn hơn.

 

KHÁNH QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek