Thứ Bảy, 12/10/2024 23:36 CH
Hội LHPN thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh):
Đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế
Thứ Bảy, 24/11/2018 09:10 SA

Phụ nữ huyện Sông Hinh tham quan mô hình trồng rau an toàn - Ảnh: NGỌC LY

Xác định hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Hai Riêng đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

Chị Lê Thị Năm ở khu phố 8, cho biết: Được Hội LHPN huyện cho vay 20 triệu đồng cộng với tiền vay mượn bạn bè, tôi đã làm trang trại nuôi gà đẻ và trồng rau sạch. Hiện nay, đàn gà có hơn 300 con, mỗi ngày thu được 100 trứng. Vườn rau sạch hơn 2ha cũng cho thu nhập từ 100-150 triệu đồng mỗi năm, nhờ vậy gia đình đã thoát nghèo.

 

Ngoài chị Năm, nhiều hội viên phụ nữ khác cũng được hỗ trợ phát triển kinh tế, như chị Lê Thị Cẩm Giang ở khu phố 1 với mô hình trồng bơ booth, chị Nguyễn Thị Lễ ở khu phố 9 với mô hình chăn nuôi bò sinh sản… Hầu hết các chị được giúp đỡ vốn, đến nay đều có thu nhập từ 50-100 triệu đồng/năm.

 

Hội LHPN thị trấn Hai Riêng hiện có 1.279 hội viên, sinh hoạt tại 16 chi hội. Chị Nay Hờ Chăm, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hai Riêng, cho biết: Với nguồn vốn ủy thác từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Hội đã giúp hội viên vay phát triển kinh tế. Tính đến nay, hội quản lý 16 tổ tiết kiệm và vay vốn, giải quyết cho gần 481 hộ vay với tổng dư nợ trên 18 tỉ đồng.

 

Bên cạnh đó, các hoạt động tiết kiệm tại 16 chi hội tiếp tục được duy trì, thực hiện có hiệu quả. Từ nguồn quỹ tiết kiệm trên 134 triệu đồng, 32 hội viên đã được vay với lãi suất thấp; qua đó giúp nhiều chị em khắc phục phần nào khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế. Từ đầu năm đến nay, Hội đã giúp đỡ được thêm 8 hội viên phát triển kinh tế, thoát nghèo.  

 

Song song với việc hỗ trợ vốn, Hội LHPN thị trấn còn phối hợp với Hội Nông dân, Trung tâm Khuyến nông huyện mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, tập trung khai thác các nguồn lực, hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các chương trình, ứng dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh nhằm cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống cho hội viên phụ nữ, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên nghèo.

 

Từ đầu năm đến nay, Hội đã phối hợp 2 lớp tập huấn trồng rau sạch cho 41 học viên và 2 hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn 152 hội viên và người dân tham gia chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, giúp chị em sử dụng vốn hiệu quả.

 

Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh Nay Hờ Nhơn, đoàn kết, gắn bó, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế là thế mạnh của Hội LHPN thị trấn Hai Riêng. Các chị em hội viên đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Chính sự vươn lên của mỗi chị em đã tạo động lực để các hội viên phụ nữ khác cũng như các thành phần khác trong xã hội có ý thức vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

 

NGỌC LY - HẢI PHONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek