Chủ Nhật, 13/10/2024 09:23 SA
Tập huấn hướng dẫn những thay đổi trên hệ thống TABMIS
Thứ Sáu, 16/11/2018 06:00 SA

Sở Tài chính vừa phối hợp với Cục Tin học và Thống kê tài chính (Bộ Tài chính) tổ chức hội nghị tập huấn Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (gọi tắt là TABMIS) cho các cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ tác nghiệp với TABMIS thuộc Sở Tài chính, Phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện, thị, thành phố.

 

Tham gia hội nghị tập huấn, những cán bộ, công chức nói trên được cập nhật những thay đổi trên hệ thống TABMIS như: Quy trình nhập phân bổ ngân sách, quy trình điều chỉnh dự toán và các tình huống điều chỉnh dự toán, quy trình nhập lệnh chi tiền trên phân hệ sổ cái và phân hệ quản lý chi, quy trình xử lý cuối kỳ và kỹ năng khai thác báo cáo... Qua đó giúp cán bộ, công chức ứng dụng, khai thác hệ thống TABMIS có hiệu quả, phục vụ tốt yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành ngân sách nhà nước (NSNN) của địa phương.

 

Được biết, hệ thống TABMIS đã mang lại những lợi ích thiết thực cho các cơ quan, đơn vị quản lý NSNN các cấp trong việc nâng cao hiệu quả thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của mình, hỗ trợ công tác lập các báo cáo tài chính về dự toán, thu, chi NSNN; báo cáo quản trị theo nhiều tiêu thức phục vụ cho yêu cầu quản lý, điều hành NSNN trên cơ sở kết hợp các phân đoạn của tổ hợp tài khoản kế toán và sử dụng công cụ lập báo cáo tài chính.

 

Ngoài ra, TABMIS còn cung cấp thông tin nhanh, chính xác về tình hình thực hiện NSNN ở mọi thời điểm, đảm bảo sự đồng bộ về dữ liệu thu, chi NSNN giữa Kho bạc Nhà nước và các cơ quan tài chính, thuế, hải quan.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek