Chủ Nhật, 13/10/2024 09:23 SA
Dịch vụ tiệc cưới vào mùa
Thứ Năm, 15/11/2018 09:26 SA

Nhân viên một cơ sở kinh doanh dịch vụ trang trí tiệc cưới (TP Tuy Hòa) kết hoa chuẩn bị phục vụ các gia đình - Ảnh: KHANG ANH

Đến hẹn lại lên, hiện các cơ sở kinh doanh dịch vụ tiệc cưới bắt đầu vào mùa phục vụ các gia đình đón dâu, rể mới. Năm nay, dịch vụ trang trí, tổ chức tiệc cưới tại tư gia được các cơ sở chăm chút nhiều hơn.

 

Hiện các cơ sở kinh doanh dịch vụ tiệc cưới như các khách sạn Kaya, Yasaka Hương Sen, Nhà hàng khách sạn Hùng Vương, Công Đoàn… giữ giá bàn tiệc từ 1,3-2 triệu đồng/bàn; đồng thời miễn phí toàn bộ dịch vụ trang trí lễ, bàn tiệc, nước uống, nhạc công, không tính chi phí 1-4 bàn tiệc phát sinh, tặng phòng nghỉ cho cô dâu, chú rể hay vé tham quan du lịch tại Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng…

 

Một số nhà hàng khác thì khuyến mại từ 10-20% tương đương với tổng chi phí đặt tiệc của gia chủ, giảm thêm 15% giá trị thực đơn và các chi phí khác. Nếu không đặt tiệc tại nhà hàng, các gia đình có thể thuê dịch vụ nấu ăn tại nhà với mức 1,2-1,5 triệu đồng/bàn.

 

Liên quan đến hình thức làm tiệc, lễ cưới tại nhà, nếu như năm ngoái các gia đình thuê dịch vụ trang trí rạp cưới, lễ gia tiên với giá 1-3 triệu đồng, năm nay, mức chi phí này dao động từ 8-15 triệu đồng. Tuy nhiên, các gia chủ sẽ hài lòng với cung cách phục vụ, trang trí tiệc tư gia ấn tượng, sang trọng không khác gì nhà hàng hạng sang.

 

Theo chị Hồ Thị Duyên Anh ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, đám cưới của chị vừa được tổ chức tại nhà. Dù phải tốn 8,5 triệu đồng nhưng chị rất hài lòng khi chọn dịch vụ trang trí tiệc tại nhà. Mọi thứ như bàn thờ gia tiên, bàn tiếp họ… đều được sắp xếp khéo léo, tỉ mỉ. Cơ sở cung cấp dịch vụ còn bố trí thảm đỏ trong khuôn viên tiệc, ngay cả bàn đón khách cũng được trang trí công phu.

 

Ngoài hộp quà, tập ký quen thuộc, trên chiếc bàn còn có nến, bình hoa đà điểu và nhiều vật dụng tượng trưng cho tình yêu. Ở vị trí cô dâu, chú rể đứng đón khách là mảng tường hoa, kèm với những chiếc lồng đèn lung linh nhiều màu sắc. Trang phục và cả phong cách phục vụ của nhân viên tại buổi tiệc cũng đều tạo ấn tượng.

 

Tại TP Tuy Hòa, chỉ 2, 3 điểm làm dịch vụ trang trí tiệc cưới tại nhà theo hướng hiện đại, có quy mô và chuyên nghiệp trong thiết kế chương trình, trang trí. Ông Nguyễn Hữu Toàn, chủ cửa hiệu trang trí, phục vụ tiệc cưới Lee Event (phường 5, TP Tuy Hòa), cho biết: Thường các nhà hàng có không gian sẵn nên việc trang trí lễ cưới dễ dàng hơn so với tư gia.

 

Để có một tiệc cưới tại nhà sang trọng, cách bài trí sẽ cầu kỳ hơn nhiều. Chúng tôi đã dùng khá nhiều vải, hoa, thảm cỏ, thảm màu và đèn chiếu sáng để trang trí khắp khuôn viên tiệc cưới. Ở mỗi bàn tiệc, chúng tôi đều dùng ghế Chivas kiểu dáng phương Tây, thắt nơ vải cùng tông màu chủ đạo của tiệc theo yêu cầu gia chủ…

 

Hiện nay, nếu chỉ tính dịch vụ trang trí khuôn viên nhà, cổng hoa, bàn thờ gia tiên và bàn tiếp họ (24 người) của các cơ sở này thì giá từ 5-6 triệu đồng. Còn thuê cả việc trang trí tiệc đón khách thì giá dao động 10-15 triệu đồng, tùy vào nhu cầu gia chủ.

 

So sánh giữa cách đặt tiệc cưới tại nhà theo hướng hiện đại và nhà hàng thì chi phí không chênh lệch nhiều. Dù vậy, hiện không ít gia đình chọn tổ chức tiệc tại nhà, vì hình thức này không chỉ tạo sự ấm cúng mà vẫn không kém phần trang trọng, chu đáo để chiêu đãi người thân, bạn bè của gia đình.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek