Thứ Hai, 14/10/2024 01:22 SA
Thị trường máy nước nóng vào mùa
Thứ Hai, 05/11/2018 07:00 SA

Khách hàng mua máy nước nóng tại một cửa hàng nội thất tại TP Tuy Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN

Thời tiết vừa chuyển sang se lạnh, thị trường thiết bị máy nước nóng cũng bắt đầu sôi động. Những dòng máy tắm nước nóng thế hệ mới được chú trọng thiết kế với nhiều kiểu dáng sang trọng, tinh tế, nhiều chức năng tiện ích. Thế nhưng, việc lắp đặt, sử dụng và bảo quản máy đúng cách cần được đặc biệt chú trọng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Đa dạng công nghệ, thiết kế

 

Theo các siêu thị, cửa hàng nội thất, thời gian gần đây, thị trường sản phẩm máy nước nóng rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và thương hiệu sản xuất. Máy tắm nước nóng thế hệ mới được thiết kế theo nhiều kiểu dáng rất gọn nhẹ, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế. Trên thị trường có nhiều thương hiệu máy nước nóng như Ferroli, Panasonic, Centon, Electrolux, Midea, Beko…

 

Đặc biệt, các sản phẩm máy nước nóng thương hiệu Việt như Ariston, Kangraroo, Rossi được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhờ thiết kế đẹp, chất lượng và giá cả phải chăng. Ngoài ra, các dòng máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

 

Ông Nhật Trường, quản lý siêu thị Điện máy Xanh tại Phú Yên, cho biết: Hiện nay, máy nước nóng đang dần trở thành một thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình. Các dòng máy nước nóng thế hệ mới được thiết kế ngày càng sang trọng, có màn hình cảm ứng, hiển thị nhiệt độ chính xác, với nhiều công nghệ mới như vỏ chống thấm nước chuẩn IP 25, bộ ổn định nhiệt kép chống bỏng, cảm biến lưu lượng nước, cầu dao chống rò rỉ điện ELCB giúp phát hiện rò rỉ điện và tự động ngắt nguồn khi có sự cố nhằm tránh nguy cơ chập, cháy...

 

Ngoài ra, các dòng máy thông minh còn có chức năng ghi nhớ nhiệt độ yêu thích của từng thành viên trong gia đình được rất nhiều khách hàng quan tâm. Dịp này, siêu thị Điện máy Xanh đang tổ chức chương trình khuyến mãi “Lễ hội máy nước nóng” nhằm kích cầu tiêu thụ mặt hàng này nên sức tiêu thụ tăng khoảng 15-20% so với cùng kỳ năm trước.

 

Còn ông Nguyễn Văn Tám, cửa hàng nội thất Bạch Yến, TP Tuy Hòa thì cho biết: Từ nay đến cuối năm là thời điểm vào mùa hoàn thiện các công trình xây dựng, nhà ở nên thị trường máy nước nóng và hàng nội thất sẽ rất sôi động. Đối với những công trình xây dựng mới thì có đến 40% khách hàng lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện, an toàn và thân thiện với môi trường.

 

Ngoài ra, các dòng máy nước nóng đang được tiêu thụ nhiều nhất có giá từ 1,9-5,9 triệu đồng/sản phẩm. Thông thường, những dòng máy nóng lạnh có tích hợp các tính năng bơm trợ lực và một số công nghệ mới sẽ có giá cao hơn các dòng máy thông thường từ 1-1,5 triệu đồng nhưng vẫn được nhiều người chọn mua.

 

Lựa chọn và sử dụng máy an toàn

 

Ông Trần Khải Hoàn ở phường 9, TP Tuy Hòa, nói: Máy nước nóng là thiết bị được gia đình tôi sử dụng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Tôi thấy các dòng máy nước nóng thế hệ mới đều có thiết kế rất đẹp, nhiều chức năng tiện ích. Tuy nhiên, đối với sản phẩm này, điều tôi đặc biệt quan tâm là thiết bị ngắt nguồn điện tự động khi có sự cố, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

 

Theo các chuyên gia về kỹ thuật điện, hiện nay, máy nước nóng rất cần thiết cho nhiều gia đình, người mua cần dựa vào điều kiện và nhu cầu sử dụng thực tế của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Máy nước nóng trực tiếp có ưu điểm kích thước nhỏ gọn, thời trang, lắp đặt rất đơn giản và tích hợp nhiều tính năng tiện ích như cảm biến chống giật, cảm biến nhiệt và cảm biến lưu lượng nước, tiết kiệm điện.

 

Tuy nhiên, dòng máy này chỉ phù hợp với nơi có nguồn điện mạnh, ổn định. Riêng những gia đình không sử dụng nước máy, bể nước đặt thấp thì cần mua máy có bơm trợ lực để đảm bảo ổn định nguồn nước cung cấp cho máy. Với dòng máy nước nóng gián tiếp thì ưu điểm là chỉ cần một máy có thể sử dụng ở nhiều phòng tắm và một số vị trí khác như bồn tắm, bồn rửa mặt, rửa chén…

 

Loại máy này có độ an toàn cao vì có thể ngắt điện khi sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng máy này là diện tích lớn, cồng kềnh và khó lắp đặt; thời gian máy làm nóng lâu nên đôi khi người sử dụng sẽ thấy bất tiện. Người mua nên lựa chọn máy có dung tích phù hợp với số người trong gia đình để tránh lãng phí.

 

Ông Nguyễn Văn Bảo, nhân viên bán hàng của một siêu thị điện máy ở huyện Sông Hinh, cho biết: Bên cạnh việc lựa chọn thiết bị phù hợp, người tiêu dùng cũng cần lưu ý lắp đặt và sử dụng thiết bị đúng cách để đảm bảo an toàn. Nên lưu ý khi lắp ráp máy phải lắp dây tiếp đất để phòng trường hợp rò rỉ điện; thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng để máy vận hành ổn định, an toàn và kéo dài tuổi thọ.

 

Đối với máy gián tiếp, nên bật máy 10-15 phút trước khi tắm và ngắt nguồn điện khi tắm để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện. Ngoài ra, người tiêu dùng nên lựa chọn thương hiệu máy nước nóng có uy tín, chất lượng vì những sản phẩm trôi nổi, giá rẻ thì thường không an toàn, chất lượng kém.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek