Thứ Hai, 14/10/2024 03:24 SA
Tạo mọi điều kiện để các hộ dân tái định cư ổn định đời sống
Chủ Nhật, 04/11/2018 06:00 SA

Để đảm bảo cuộc sống của người dân tái định cư đối với các dự án thuộc TP Tuy Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương chỉ đạo UBND thành phố khẩn trương triển khai kế hoạch di dời các hộ dân đến nơi tái định cư; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân sớm ổn định đời sống, sản xuất.

 

Mùa mưa bão đang đến, thế nhưng hàng ngày các hộ dân sống ven chân núi Nhạn (phường 1, TP Tuy Hòa) phải đối mặt với tình trạng sạt lở, ngập nước... đã kéo dài nhiều năm. Còn tại xóm Mỹ và xóm Chùa thuộc thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, 71 hộ với 244 nhân khẩu nhiều năm nay phải sống chung với mùi hôi thối bốc lên từ bãi rác và nước chảy trên khu Nghĩa trang Thọ Vức xuống khu dân cư.

 

Bãi rác là nơi xả chất thải hầm cầu nhưng vận hành theo công nghệ xử lý thô và bãi tập kết rác sinh hoạt cùng nhiều loại chất thải khác nên sau khi đưa vào sử dụng một thời gian, bãi rác Thọ Vức gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe người dân.

 

Nguồn nước thải từ bãi rác thẩm thấu vào đất và tràn xuống dòng suối Cây Sanh bốc mùi hôi tanh. Các giếng nước của người dân xóm Mỹ và xóm Chùa bị ô nhiễm nặng, nước giếng màu vàng đục không thể sử dụng ăn, uống sinh hoạt hàng ngày.

UBND TP Tuy Hòa đã xây dựng hoàn chỉnh một khu tái định cư rộng hơn 3,1ha tại thôn Thượng Phú, xã An Phú cách nơi các hộ dân đang ở khoảng 1km để các hộ dân ổn định cuộc sống và sản xuất. Thành phố đã tổ chức bốc thăm giao đất cho 68/71 hộ dân.

 

Về giải phóng mặt bằng dự án đường Bạch Đằng giai đoạn 2, TP Tuy Hòa đã tiến hành kiểm kê, đo đạc xong 1.097 hộ dân. UBND các phường đã họp xét nguồn gốc đất được 374 hộ…

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương liên quan tập trung tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án; đồng thời lưu ý địa phương này cần có biện pháp cụ thể để giải quyết vấn đề về môi trường đang phát sinh hiện nay.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek